Thứ sáu 26/04/2024 23:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi bộ Báo Xây dựng tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2023

16:36 | 09/01/2023

(Xây dựng) – Ngày 9/1, Chi bộ Báo Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Xây dựng chủ trì Hội nghị.

Chi bộ Báo Xây dựng tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Chi bộ Báo Xây dựng tổng kết năm 2022 và đề xuất phương hướng năm 2023.

Trong năm 2022, Chi bộ Báo Xây dựng luôn thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của đơn vị, hàng năm luôn được Đảng ủy Bộ Xây dựng đánh giá là Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh. Chi ủy Chi bộ đã chủ động thực hiện kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện cho 100% cán bộ, viên chức, đảng viên về nội dung điểm mới trong chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của cấp trên.

Trong nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ đã chỉ đạo và phối hợp với Ban Biên tập triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Báo Xây dựng chủ động, tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao tính kỷ luật, kỷ cương, tác phong, đường lối làm việc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động.

Công tác phối hợp với các đơn vị trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Bộ được giao, thực hiện thường xuyên, chặt chẽ và kịp thời. Lãnh đạo Báo cùng các cán bộ, đảng viên luôn nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng được giao trong các lĩnh vực nghiên cứu, đề xuất, xây dựng và hoàn thiện thể chế; nghiên cứu khoa học, hoạt động tư vấn về kinh tế xây dựng…

Chi bộ luôn thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích của báo ngành. Báo điện tử đã có những bước phát triển mạnh mẽ, giao diện, chức năng luôn được cải tiến để phục vụ bạn đọc. Tờ báo Xây dựng đã trở thành công cụ chỉ đạo hiệu quả của Bộ Xây dựng, là diễn đàn thu hút đông đảo các tầng lớp bạn đọc.

Trong năm qua, Chi bộ đã không ngừng nâng cao chất lượng tin bài, nghiệp vụ của phóng viên, biên tập viên, thực hiện chức năng tuyên truyền hoạt động của Bộ Xây dựng như trong lĩnh vực bất động sản, quy hoạch kiến trúc, kinh tế xây dựng, pháp luật xây dựng… Các thông tin luôn được Báo Xây dựng cập nhật kịp thời, nội dung phong phú, chất lượng thông tin luôn được đảm bảo.

Về công tác Đảng, 100% cán bộ, đảng viên của Báo Xây dựng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động thực hiện tốt việc học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng. Công tác sinh hoạt Đảng, kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật luôn được lãnh đạo Báo và Ban Biên tập quan tâm triển khai thực hiện. Chi bộ luôn chú trọng tu dưỡng, rèn luyện lối sống đạo đức trong cuộc sống và công tác; tích cực học tập theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh…

Bước sang năm 2023, Chi bộ Báo Xây dựng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phóng viên, viên chức, người lao động thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, đúng với tôn chỉ mục đích; tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của ngành Xây dựng; trở thành kênh thông tin quan trọng cung cấp thông tin chính thống về quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Đồng thời nâng cao chất lượng của Công đoàn, Đoàn thanh niên…

Chi bộ Báo Xây dựng tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Chi ủy Báo Xây dựng trao quyết định cho đồng chí Vũ Thường Chiến.

Tại Hội nghị, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng cũng đã trao Quyết định của Đảng ủy Bộ Xây dựng về việc chuẩn y bổ sung Chi ủy Chi bộ Báo Xây dựng nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho đảng viên là đồng chí Vũ Thường Chiến – Trưởng ban Báo Điện tử và Quyết định công nhận đảng viên chính thức cho đồng chí Hoàng Tiến Anh - Phóng viên của Báo Xây dựng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng cho biết, trong năm qua, báo chí trong nước nói chung cũng như báo Xây dựng nói riêng đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đảng viên của Chi bộ Báo đã luôn nỗ lực, vượt qua những khó khăn đó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về chính trị, tư tưởng, Báo Xây dựng đạt được nhiều giải thưởng, được các Bộ ngành, các bên đánh giá cao.

Trong năm qua, Báo Xây dựng cũng đã tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo; chủ động mời các chuyên gia kinh tế hàng đầu, các địa phương cùng góp ý, tham mưu cho Bộ trưởng chính sách phù hợp, với thực tiễn được cấp ủy Bộ Xây dựng đánh giá cao…

Chi bộ Báo Xây dựng tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng trao quyết định cho đồng chí Hoàng Tiến Anh.

Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng nhận định, năm 2023 sẽ là năm còn nhiều khó khăn, thử thách phía trước. Do đó, Chi bộ Báo Xây dựng sẽ tiếp tục học tập theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường tuyên truyền hoạt động chính trị của Bộ Xây dựng, bám sát các lãnh đạo Bộ và Cục, Vụ, Viện, Sở Xây dựng địa phương; tuyên truyền về đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội và các hoạt động liên quan. Đồng thời cần sớm ổn định cơ cấu tổ chức của Báo; phát triển công tác bạn đọc, nâng cao nghiệp vụ của phóng viên, biên tập viên trong tòa soạn.

Bên cạnh đó, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng lưu ý, cần tiếp tục phát triển lực lượng và đào tạo, nâng cao trình độ của đảng viên; tăng cường cơ sở vật chất, đổi mới thường xuyên báo in, báo điện tử theo hướng hiện đại hóa, theo kịp sự phát triển của thời đại.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load