Thứ năm 25/04/2024 16:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CBRE nhận định về thị trường đầu tư khách sạn

19:56 | 07/05/2020

(Xây dựng) - Ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh, đạt kỷ lục mới về lượng khách quốc tế với 18 triệu lượt du khách và tốc độ tăng trưởng thuộc hàng cao nhất khu vực, trong năm 2019. Tuy nhiên, đến cuối quý I/2020, khi thị trường đang chịu tác động lớn từ Covid-19, các giao dịch có thể sẽ bị chững lại.

cbre nhan dinh ve thi truong dau tu khach san
Diễn biến thị trường khách sạn phụ thuộc vào thời gian kiểm soát dịch bệnh (ảnh Internet).

Năm qua cũng là giai đoạn khá nhộn nhịp trên thị trường giao dịch khách sạn/đất phát triển dự án khách sạn, với một số giao dịch đã được hoàn thành, trải khắp từ Hà Nội, Hải Phòng đến Nha Trang, Bà Rịa-Vũng Tàu và Phú Quốc. Theo RCA, giá trị giao dịch được ghi nhận ở mức 159-224 nghìn USD/phòng đối với những khách sạn đã hoạt động.

Tuy nhiên, đến cuối quý I/2020, khi thị trường đang chịu tác động lớn từ Covid-19, các giao dịch có thể sẽ bị chững lại. Ông Robert McIntosh - Giám đốc Điều hành của CBRE Hotels Asia Pacific, nhận xét: “Khi tình hình hoạt động trong ngắn hạn của thị trường khách sạn giảm xuống mức thấp kỷ lục, trong khi không có sự chắc chắn về việc phải mất bao lâu để thị trường phục hồi hoàn toàn, kỳ vọng về giá trong các thương vụ khách sạn sẽ giảm xuống. Dự kiến các khách sạn phụ thuộc nhiều hơn vào phân khúc khách du lịch quốc tế sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với những khách sạn có nguồn khách doanh nghiệp mạnh”.

Và đến đầu quý II, CBRE Việt Nam nhận thấy có sự gia tăng nhu cầu đến từ bên mua từ các đơn vị tìm kiếm tài sản đang gặp khó khăn về dòng tiền, trong khi số lượng tài sản có nhu cầu bán ở phân khúc 4 và 5 sao là không đáng kể, vì chủ sở hữu/chủ đầu tư ở các phân khúc này thường là những Tập đoàn lớn có đủ dự trữ vốn để vượt qua đợt khủng hoảng này. Một số khách sạn cao cấp đang được chào bán hiện nay thực ra đã được mở bán từ trước khi dịch bệnh xảy ra.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load