Thứ bảy 20/04/2024 00:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Giấy (Hà Nội): Kỷ niệm 40 năm thành lập phường Nghĩa Đô

17:25 | 13/10/2022

(Xây dựng) – Sáng 13/10, phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) tổ chức Hội nghị “Tổng kết phong trào thi đua chào mừng 25 năm thành lập quận Cầu Giấy (1/9/1997 – 1/9/2022) và gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm thành lập thị trấn nay là phường Nghĩa Đô (13/10/1982 – 13/10/2022)”.

cau giay ha noi ky niem 40 nam thanh lap phuong nghia do
Ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy phát biểu tại Hội nghị

Thị trấn Nghĩa Đô (nay là phường Nghĩa Đô) được thành lập theo Quyết định số 173/HĐBT về việc phân vạch địa giới một số phường và thị trấn thuộc Thành phố Hà Nội ngày 13/10/1982 của Hội đồng Bộ trưởng. Lúc bấy giờ, địa giới hành chính của thị trấn bao gồm đất của xã Nghĩa Đô, trường Nguyễn Ái Quốc Trung ương, Viện Khoa học xây dựng và Bệnh viện E. Đến năm 1992, sau khi thị trấn Nghĩa Tân được thành lập trên cơ sở chia tách từ thị trấn Nghĩa Đô, địa giới hành chính của Nghĩa Đô có diện tích 130ha, dân số 12 nghìn người. Năm 1997, sau khi quận Cầu Giấy được thành lập, thị trấn đã chính thức chuyển thành phường Nghĩa Đô.

cau giay ha noi ky niem 40 nam thanh lap phuong nghia do
Ông Chử Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Chử Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô nhấn mạnh: Trong suốt quá trình 40 năm xây dựng và trưởng thành, Nghĩa Đô đã có những bước phát triển nhanh song song với quá trình đổi mới của đất nước. Từ một thị trấn nhỏ có hơn 1 vạn dân, đến nay Nghĩa Đô đã trở thành phường đô thị với dân số trên 3,5 vạn người. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn đã từng bước được hoàn thiện, nhiều tuyến đường giao thông mới kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông đô thị của Thành phố; các dự án phát triển đô thị được hoàn thành đưa vào sử dụng tạo diện mạo đô thị hiện đại, văn minh. Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật trong các khu dân cư được đầu tư xây dựng góp phần cải thiện. Cơ cấu kinh tế trên địa bàn phường đã chuyển hẳn sang thương mại, dịch vụ; thu nhập và mức sống của người dân trong phường được nâng cao; hàng năm, đóng góp từ hoạt động kinh tế trên địa bàn vào ngân sách nhà Nước tăng trưởng trung bình hơn 10%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được quan tâm, đẩy mạnh; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường được đảm bảo ổn định; công tác cải cách hành chính được coi trọng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành hướng tới việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Về phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND phường cho biết: Qua 1 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua trên địa bàn phường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các mặt công tác với mục tiêu “Đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo khí thể sôi nổi, cổ vũ tinh thần quyết tâm của nhân dân, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2021-2022. Làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt”.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nghĩa Đô đã đạt được trong suốt chặng đường 40 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh: Sau quá trình 40 năm thành lập thị trấn và 25 năm thành lập phường, cả hệ thống chính trị và nhân dân phường Nghĩa Đô cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo, dân chủ, kỷ cương; xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ trong tâm và những giải pháp cụ thể cho những chặng đường tiếp theo. Thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lấy đó làm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của phường Nghĩa Đô nói riêng và của quận Cầu Giấy nói chung.

cau giay ha noi ky niem 40 nam thanh lap phuong nghia do
Ông Nguyễn Văn Tiệp – Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Đô phát biểu tại Hội nghị.
cau giay ha noi ky niem 40 nam thanh lap phuong nghia do
Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận Cầu Giấy.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Đảng bộ, UBND phường Nghĩa Đô đã công bố Quyết định khen thưởng và trao thưởng cho những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận Cầu Giấy và phát động phong trào thi đua “Người tốt – Việc tốt” trên địa bàn phường trong năm 2023.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load