Thứ bảy 01/02/2025 20:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

08:43 | 07/01/2024

Cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải, nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai được khởi công từ tháng 6/2023, kinh phí gần 5.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 5 năm thi công.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Sau gần 7 tháng khởi công, công trường cầu Phước An nối giữa phường Mỹ Xuân (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) và xã Phước An (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) vẫn đang hối hả chạy tiến độ.

Ghi nhận vào những ngày đầu tháng 1/2024, cầu Phước An phía thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hàng trăm công nhân, kỹ sư cùng các máy móc đang tất bật thi công công đoạn đổ bê tông, bệ đỡ, chuẩn bị sắt làm các lồng thép.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công
Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công
Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Dự án có chiều dài khoảng 4,3km, điểm đầu kết nối với tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, điểm cuối kết nối với tuyến đường vào cảng Phước An. Trong đó, phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3,5km, còn lại là đường dẫn... Tổng mức đầu tư dự án gần 5.000 tỷ đồng. Dự kiến, dự án hoàn thành vào tháng 12/2027.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Tính đến nay, gói thầu số 38, bao gồm đường dẫn đến trụ T36 đã hoàn thành đường công vụ, mặt bằng thi công, hệ thống cấp điện, nước, đúc và đóng cọc 469 tim, thi công 18/380 dầm.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Gói thầu số 39, xây lắp từ trụ T37 đến trụ T40, huy động khoảng 150 công nhân, thiết bị thi công trên công trường. Tính đến hiện tại đã thực hiện được 52/88 cọc khoan nhồi. Toàn bộ gói thầu đạt khoảng 10% tiến độ, vượt tiến độ khoảng 3 tháng so với kế hoạch đề ra.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công
Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công
Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Ông Đặng Ngọc Thạch, đại diện gói thầu 39 cho biết, hiện liên danh nhà thầu đang triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi trụ chính T38 và T39, là 2 trụ chính của toàn bộ dự án. Đơn vị thi công phải huy động nhiều sà lan trọng tải lớn, cẩu tháp, máy ép cọc phục vụ thi công trên sông.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công
Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công
Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Một trụ cầu giữa sông đang được thi công cọc khoan nhồi, đây là một trong những hạng mục khó thực hiện của dự án. Ngoài ra, cũng phải đảm bảo an toàn hàng hải trên sông, vì tuyến đường sông này có nhiều tàu thuyền qua lại.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Cầu Phước An do Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư, gồm 4 nhà thầu đang thi công. Dự án được thiết kế nhịp chính có hình dạng cánh buồm, chiều cao thông thuyền 55m, bề rộng mặt cầu dẫn 23,5m, bề rộng mặt cầu chính 27m, đảm bảo cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công

Sau khi hoàn thành, cầu Phước An sẽ giúp giảm tải cho Quốc lộ 51 và kết nối toàn bộ hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải với khu vực miền Đông Nam Bộ và miền Tây Nam Bộ. Đây là dự án quan trọng của Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của 2 tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Cầu gần 5.000 tỷ nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sau 7 tháng khởi công
Phối cảnh cầu Phước An sau khi hoàn thành.

Theo Hoàng Anh- ĐN/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Hai chủ trương một quyết sách

    Hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 và thông qua dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam là hai chủ trương đột phá để thực hiện một quyết sách mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

  • Đón Tết, mừng Xuân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm

    Những ngày Tết Ất Tỵ, trong khi các gia đình đang sum vầy bên mâm cơm cuối năm thì các công nhân ngành giao thông vẫn đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám trụ công trường tiếp tục miệt mài thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

  • Nhộn nhịp trên công trình nhà ga T3 vẫn làm xuyên Tết

    (Xây dựng) – Thời tiết những ngày cuối năm Giáp Thìn tại Thành phố mang tên Bác trở lên mát mẻ lạ thường, người dân tấp nập sắm sửa đón Tết Ất Tỵ 2025 hoặc trở về quê sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, tại công trường nhà ga hàng khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất, không khí hối hả tập nập ấy được thay bằng không khí thi công rầm rộ với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” làm xuyên Tết chuẩn bị cho ngày về đích vào dịp 30/4/2025.

  • Chính sách mới tạo đột phá trong xây dựng hạ tầng và quản lý đường bộ

    Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

  • Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Nghiên cứu huy động công an, quân đội thi công sân bay Long Thành

    (Xây dựng) – Để đảm bảo tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nghiên cứu phương án huy động các đơn vị thuộc lực lượng công an, quân đội tham gia thi công.

  • Đất chín Rồng khát vọng thịnh vượng

    (Xây dựng) - Dòng sông Mekong huyền thoại chảy qua ĐBSCL mang phù sa bồi đắp cho châu thổ màu mỡ, ruộng đồng tươi tốt, cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Qua gần nửa thế kỷ, đất chín Rồng làm nên kỳ tích lịch sử, đưa Việt Nam từ đói nghèo, thiếu gạo thành nước xuất khẩu gạo Top đầu thế giới… Hôm nay, đất chín Rồng đang ra sức xây dựng hạ tầng cơ sở, với khát vọng kỷ nguyên thịnh vượng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load