Thứ ba 09/07/2024 06:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Cửa Đại kết nối du lịch giữa các địa phương ven biển

16:27 | 27/03/2016

(Xây dựng) - Sáng 27/3, lễ khánh thành cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển được UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến dự sự kiện này.

Cầu Cửa Đại giai đoạn đầu lập dự án (2008) có tổng mức đầu tư là 2.480 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thời gian thi công kéo dài, giá cả biến động, đến nay công trình cầu Cửa Đại đã có tổng mức đầu tư 3.450 tỉ đồng.

Cầu Cửa Đại bắc qua sông Thu Bồn, nối thành phố Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình của tỉnh Quảng Nam, được chính thức khởi công xây dựng vào tháng 9/2010, với 50% vốn Trung ương và 50% vốn từ khai thác quỹ đất và các nguồn vốn khác.

Đây là một trong các cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng lớn nhất đã được xây dựng ở Việt Nam. Chiều dài toàn dự án (gồm cầu chính và hai đường dẫn) là 18,3km gồm 6 gói thầu, trong đó phần cầu chính gồm 3 gói thầu có chiều dài là 1,48km, rộng 25m.

Tuyến đường ven biển từ huyện Duy Xuyên đến thành phố Tam Kỳ có tổng mức đầu tư 1.440 tỷ đồng, với chiều dài toàn tuyến là 24,5km, mặt cắt ngang tuyến đường là 38m.

Hơn ai hết, người dân địa phương vô cùng phấn khởi khi cây cầu hoàn thành, bởi từ nay, người dân không còn phải di chuyển qua sông bằng những con đò chòng chành như trước nữa; kinh tế - xã hội địa phương ở hai bên đầu cầu cũng phát triển hơn.

Đối với những công nhân, kỹ sư - người đã gắn với cây cầu từ ngày khởi công đến khi hoàn thành, họ cảm thấy tự hào đã vượt qua được thời kỳ khủng hoảng khó khăn nhất, bám trụ công trình để đến nay, cây cầu đã hiện hữu, giúp lưu thông hai bên bờ sông Thu Bồn được thông suốt, mở ra một thời kỳ mới cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội - du lịch…

Tuyến đường ven biển và cầu Cửa Đại hoàn thành không chỉ phục vụ giao thông, phòng tránh bão lụt, phục vụ an ninh quốc phòng mà còn đóng vai trò kết nối du lịch giữa các địa phương ven biển, nối hai bờ di sản thế giới là phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn. Đây là mắt xích quan trọng trong tuyến đường bộ ven biển quốc gia, mang tính đột phá và có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển vùng Đông tỉnh Quảng Nam.

Dưới đây là toàn cảnh cây cầu Cửa Đại nối hai bờ sông Thu Bồn:


Toàn cảnh cầu Cửa Đại (nguồn internet)


Vẻ đẹp mộng mơ giữa dòng Thu Bồn


Người dân và du khách cảm thấy thích thú khi được ngắm toàn cảnh sông Thu Bồn từ cầu Cửa Đại.


Hoa và cây cảnh làm cho cây cầu thêm mềm mại và nên thơ


Hình tượng văn hóa của Quảng Nam trên lan can cầu

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load