Thứ sáu 26/04/2024 17:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu 30 tỷ xây xong 6 năm không có đường dẫn

09:12 | 26/02/2020

Cây cầu được đầu tư hơn 30 tỷ đồng ở Hà Tĩnh hoàn thành suốt 6 năm qua nhưng sử dụng không hiệu quả vì thiếu đường dẫn lên. Ngành chức năng kêu khó vì vướng mặt bằng.

6 năm qua, người dân 5 xã phía tây huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mỗi khi đi qua cầu Sông Con bắc qua một nhánh sông Ngàn Phố đều ngao ngán khi phải len lỏi theo con đường đất trong khu dân cư xã Quang Diệm. Nhiều người không quen đường còn bị lạc.

cau 30 ty xay xong 6 nam khong co duong dan
Con đường dẫn lên cây cầu 30 tỷ vẫn là đất, khó đi lại. Ảnh: P.T.

Ông Nguyễn Xuân Hiển (60 tuổi, xã Quang Diệm) cho biết cầu xây xong từ năm 2014, từ đó đến nay đường dẫn lên cầu vẫn không thể mở rộng, gây khó khăn cho việc đi lại.

“600 m đường dẫn lên cầu mãi vẫn chỉ là đường đất tạm bợ. Huyện nói không có tiền đền bù giải phóng mặt bằng mà chỉ lấy đất đổi đất. Song cái khó là xã cứ nhập nhằng trong cấp sổ đỏ cho vùng đất đền bù nên người dân chưa giao mặt bằng để thi công đường dẫn”, ông nói.

Theo người dân, nhiều năm qua các phương tiện qua lại gặp khó khăn vì đường nhỏ, lại vòng vèo nên dễ đi lạc. Cứ mùa mưa con đường lên cầu trở nên lầy lội hơn.

cau 30 ty xay xong 6 nam khong co duong dan
Lối đi nhỏ, len lỏi trong khu dân cư. Ảnh: P.T.

Chủ tịch UBND xã Quang Diệm Lê Trường Sơn cho biết do quá trình sáp nhập xã mới nên đơn vị đang tìm cách tháo gỡ vướng mắc và vận động người dân bàn giao mặt bằng để làm đường dẫn lên cầu.

“Còn khoảng 600 m đoạn đường hai bên cầu là chưa thể mở rộng để thi công do vướng vào đất của 21 hộ dân. Xã đã vận động được 16 hộ đồng ý đổi đất, 5 hộ còn lại vẫn chưa đồng ý và yêu cầu đền bù tiền”, ông Sơn nói.

Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn, cho hay dự án chậm hoàn thiện là do vướng mặt bằng đất vườn và đất ở của một số hộ dân. Huyện đang lên phương án thống nhất trong giải phóng mặt bằng để đoạn đường nối lên cầu được hoàn thiện.

Năm 2011, UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đầu tư xây dựng cầu Sông Con với kinh phí gần 30 tỷ đồng. Cầu xây dựng sẽ phục vụ đi lại cho người dân 5 xã phía tây huyện này gồm Quang Diệm, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh, Sơn Tây và Sơn Lâm.

Năm 2014, cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn đường dẫn dài khoảng 600 m ở hai đầu cầu vẫn không được mở rộng, xây dựng vì không thể giải phóng mặt bằng.

cau 30 ty xay xong 6 nam khong co duong dan
Xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh, chấm xanh). Ảnh: Google Maps.

Theo Phạm Trường/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load