Chủ nhật 28/04/2024 03:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CapitaLand Development đặt mục tiêu phát triển 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam vào năm 2028

15:44 | 04/03/2024

(Xây dựng) - Mục tiêu được CapitaLand Development (CLD) công bố tại Lễ khởi công dự án Sycamore và Lumi Hanoi, hai dự án nhà ở quy mô lớn nhất của Tập đoàn tại Việt Nam, với khoảng 7.500 căn hộ và tổng giá trị phát triển dự án ước đạt hơn 2 tỷ đô la Singapore (tương đương 36.000 tỷ đồng).

CapitaLand Development đặt mục tiêu phát triển 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam vào năm 2028
Lễ khởi công dự án Sycamore.

CapitaLand Development (CLD), nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand (CapitaLand), đặt mục tiêu phát triển danh mục nhà ở tại Việt Nam lên 27.000 căn hộ vào năm 2028. Mục tiêu được đưa ra trong khuôn khổ Lễ khởi công dự án Sycamore tại tỉnh Bình Dương vào ngày 28/2/2024 và dự án Lumi Hanoi tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/3/2024. Đây là hai dự án mới nhất của CLD tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu 5 năm tới mà CLD đặt ra cao hơn 70% so với danh mục nhà ở hiện tại của Tập đoàn tại Việt Nam, với hơn 16.000 căn hộ, trong đó có hơn 7.500 căn thuộc dự án Sycamore và Lumi Hanoi.

Ông Jonathan Yap, Tổng Giám đốc của CLD cho biết: “CapitaLand đã có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, khởi đầu với các dự án căn hộ dịch vụ và thương mại, trước khi bắt tay vào phát triển dự án nhà ở vào năm 2007 với sự ra đời của The Vista tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua nhiều thập kỷ nỗ lực phát triển, chúng tôi vui mừng khi xây dựng được thương hiệu uy tín là nhà phát triển bất động sản được tin chọn cho CapitaLand tại thị trường Việt Nam. CapitaLand còn được biết đến với các dự án căn hộ cao cấp hàng đầu với chất lượng vượt trội.

Đến nay, CLD đã phát triển danh mục đầu tư tại Việt Nam với một khu thương mại, một dự án SOHO, hai dự án phức hợp, khoảng 16.000 căn hộ chất lượng thuộc 17 dự án nhà ở tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương. Nhân kỷ niệm 30 năm hành trình của Tập đoàn tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn củng cố cam kết của Tập đoàn, với một mục tiêu mới đầy tham vọng, đó là mở rộng danh mục đầu tư lên đến 27.000 căn hộ vào năm 2028”.

CapitaLand Development đặt mục tiêu phát triển 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam vào năm 2028
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị (bên phải) đến dự và tặng hoa tại Lễ khởi công dự án Sycamore.

“Bên cạnh lĩnh vực nhà ở, CLD còn nhận thấy những tiềm năng khác tại thị trường Việt Nam mà Tập đoàn có thể khai thác các cơ hội về bất động sản. Đó là những lĩnh vực mà Việt Nam đang ghi nhận những tăng trưởng ấn tượng như thương mại, công nghiệp và hậu cần. Với sự quan tâm ngày càng lớn về phát triển bền vững, các cơ hội mới phát huy thế mạnh của CLD cũng dần được mở ra.

Thời gian tới, chúng tôi mong muốn được tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các đối tác để có thể mang lại những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và đô thị hóa của Việt Nam”, ông Yap chia sẻ thêm.

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc của CLD (Việt Nam) cho biết: “Để đạt được mục tiêu phát triển thêm 11.000 căn hộ trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động triển khai vốn tại Việt Nam và mở rộng lộ trình phát triển thông qua sự hợp tác mang tính chiến lược với những đối tác uy tín cả trong và ngoài nước. Chúng tôi sẽ tập trung vào những dự án lớn, có vị trí thuận tiện tại các thị trường trong điểm như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và cả những khu vực lân cận như Bình Dương, bằng cách tận dụng tính chuyên môn toàn diện độc đáo của CLD về chuỗi giá trị bất động sản, cũng như lợi thế cạnh tranh về quy hoạch tổng thể và phát triển”.

Ông Tay cũng chia sẻ thêm: “Chiến lược của chúng tôi được thể hiện rất rõ thông qua Sycamore và Lumi Hanoi, hai dự án nhà ở lớn nhất của CLD tại Việt Nam, với tổng số khoảng 7.500 căn hộ và tổng giá trị phát triển dự án đạt 2 tỷ đô la Singapore (tương đương 36.000 tỷ đồng). CLD hân hạnh được hợp tác với Tập đoàn UOA trong dự án Sycamore và liên doanh với Mitsubishi Estate cùng Far East Organization để phát triển Lumi Hanoi.

Mang đến đa dạng sự lựa chọn về loại căn hộ cùng những tiện nghi cao cấp nhất với những tính năng bền vững nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân, chúng tôi tin tưởng Sycamore và Lumi Hanoi sẽ đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng thời thượng tại Việt Nam”.

CapitaLand Development đặt mục tiêu phát triển 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam vào năm 2028
Các đại biểu tại lễ khởi công Sycamore, dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của CapitaLand Development tại Việt Nam.

Nền tảng kinh tế vững mạnh, lợi thế về nhân khẩu học cùng tốc độ tăng trưởng đô thị hóa là bàn đạp để CLD củng cố niềm tin vào phân khúc nhà ở tại Việt Nam. GDP của Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng ấn tượng 5,05%, mức tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Với dân số hơn 100 triệu người cùng sự gia tăng của phân khúc trung lưu, nhu cầu mua nhà tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ được thúc đẩy một cách tích cực.

CapitaLand Development đặt mục tiêu phát triển 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam vào năm 2028
Lễ khởi công dự án Lumi Hanoi.

Những dự án gần đây của Tập đoàn thường xuyên đạt được tỷ lệ hấp thụ ở mức ấn tượng. Define, dự án căn hộ cao cấp tọa lạc tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ 100% chỉ sau hai tiếng ra mắt. Define góp phần thiết lập tiêu chuẩn mới cho các dự án căn hộ trên thị trường, khi chỉ có 88 căn hộ nhưng giá trị tối thiểu cho mỗi căn là 1 triệu đô la Mỹ (tương đương 24 tỷ đồng). Heritage West Lake tọa lạc tại quận Tây Hồ, Thủ đô Hà Nội, cũng là một trong những dự án thành công của Tập đoàn khi toàn bộ 173 căn hộ và 202 căn SOHO (dòng sản phẩm kết hợp hài hòa văn phòng làm việc và chốn nghỉ ngơi) đã được bán với giá cao hơn mức trung bình trên thị trường khoảng 30%.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load