Thứ sáu 10/05/2024 23:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế

10:18 | 09/05/2023

(Xây dựng) – Trong Công văn phát đi, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà thầu tham gia thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn phải tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, tranh thủ thời tiết thuận lợi thi công tăng ca, tuân thủ yêu cầu của hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế
Nhà thầu được yêu cầu tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế.

Đồng thời, phải tập trung nguồn lực tài chính, lực lượng thi công; Chủ động tìm kiếm, tháo gỡ dứt điểm các khó khăn về nguồn vật liệu. Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công ngay từ giai đoạn đầu, đồng thời đưa dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn cán đích vào năm 2025, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 thực hiện các giải pháp đáp ứng chất lượng, tiến độ hoàn thành đối với dự án thành phần quan trọng này.

Cụ thể, cơ quan chủ quản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 phải khẩn trương kiện toàn văn phòng điều hành, số lượng nhân sự cần thiết để quản lý điều hành từng gói thầu, bám sát hiện trường đối với công tác huy động các mũi thi công, nhân lực, máy móc, thiết bị, vật tư...

Đồng thời phải đặc biệt quan tâm, kiểm soát chặt chẽ việc huy động các tư vấn giám sát phù hợp với chuyên ngành (kỹ sư cầu, đường, trắc địa, địa chất, vật liệu…) để hướng dẫn, kiểm tra việc thi công của nhà thầu.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế
Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là một trong những đoạn tuyến khó thi công trên tuyến cao tốc Bắc – Nam.

Đơn vị tư vấn giám sát phải rà soát hồ sơ đề cương, bổ sung danh sách tên nhân sự tư vấn giám sát kèm theo chức danh, nhiệm vụ, quyền hạn trong rà soát, ký các phiếu nghiệm thu, biên bản nghiệm thu, báo cáo. Quá trình thực hiện, nếu có sự thay đổi về nhân sự phải báo cáo trình chủ đầu tư chấp thuận và cập nhật lại danh sách.

Đối với các khu vực đã bàn giao mặt bằng nhưng còn vướng mắc chưa thể thi công, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án 2 phối hợp chặt chẽ với địa phương, đẩy nhanh tiến độ chi trả, đền bù, bố trí tạm cư cho các hộ dân khi chưa hoàn thành khu tái định cư.

“Trong tháng 5/2023, công tác giải phóng mặt bằng cần ưu tiên hoàn thành tại các khu vực đường tiếp cận, đường công vụ, các vị trí xen kẹp, “xôi đỗ”, các vị trí nền đường đào để điều phối vật liệu đắp nền đường, các vị trí công trình hầm, cầu, các đoạn tuyến phải xử lý nền đất yếu. Thủ tục liên quan đến công tác xây dựng 11 khu tái định cư thuộc thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) cũng cần sớm được hoàn thành, đảm bảo người dân nằm trong diện giải tỏa sớm ổn định chỗ ở”, văn bản của Bộ Giao thông vận tải nêu rõ.

Ban Quản lý dự án 2, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát cũng được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với địa phương để sớm hoàn thành thỏa thuận với người dân về công tác hỗ trợ, đền bù tài sản trên đất và thống nhất về đường vận chuyển đổ thải, vận chuyển vật liệu, đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế
Chủ đầu tư được yêu cầu đặc biệt quan tâm, kiểm soát chặt chẽ việc huy động các tư vấn giám sát phù hợp với chuyên ngành.

Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 có tổng chiều dài toàn tuyến 88km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7km.

Dự án đi qua các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), có điểm đầu kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km127+720 (Xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) và điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 629, thuộc phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tuyến có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Trên tuyến xây dựng 6 nút giao tại các địa phương, gồm: Nghĩa kỳ; Tỉnh Lộ 624B - Hành Thịnh; Quốc lộ 24 - Đức Lân; Đức Phổ; Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định). Ngoài ra, tuyến còn có 3 hầm đường bộ, trong đó hầm dài nhất là hơn 3.200m.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế
Dự án có tổng cộng 3 gói thầu xây lắp (XL1, XL2 và XL3), với tổng giá trị gần 14.500 tỷ đồng.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 20.470 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn đầu tư công, do Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Dự án có tổng cộng 3 gói thầu xây lắp (XL1, XL2 và XL3), với tổng giá trị gần 14.500 tỷ đồng. Khởi công vào ngày 1/1/2023 vừa qua, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.

Trong đó, gói thầu XL1 (km0 – Km30), có giá trị 3.682 tỷ đồng; gói thầu XL2 (Km30 –Km57+200), có giá trị 4.129,61 tỷ đồng và gói thầu XL3 (Km57+200 – Km88), có giá trị lớn nhất với 6.686,42 tỷ đồng. Các gói thầu phần lớn do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả chịu trách nhiệm thi công.

Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn: Yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế
Ban Quản lý dự án 2 phải thực hiện các giải pháp đáp ứng chất lượng, tiến độ hoàn thành đối với dự án.

Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là một trong những đoạn tuyến khó thi công trên tuyến cao tốc Bắc – Nam khi có 3 hầm xuyên núi, trong đó có 1 hầm cấp đặc biệt tại lý trình Km60 với chiều dài 3.200m. Thời gian thi công phần cầu, đường là 34 tháng và phần hầm là 42 tháng.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Gắn biển công trình Cầu cảng số 3, 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

    (Xây dựng) - Sáng 10/5, cảng Hải Phòng tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và kỷ niệm 150 hình thành và phát triển của cảng Hải Phòng.

  • Quảng Ninh: Xã Lê Lợi xây dựng hạ tầng theo hướng phát triển đô thị

    (Xây dựng) - Đảng ủy xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long hoạch định mục tiêu đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ theo định hướng phát triển đô thị, là một nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78/NQ-TU của Thành ủy về ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các xã đến năm 2025.

  • Thừa Thiên – Huế: Dự án hạ tầng du lịch triển khai chậm do vướng mặt bằng

    (Xây dựng) - Thời gian thực hiện Dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên - Huế buộc phải hoàn thành vào cuối tháng 6/2024. Tuy nhiên, đến nay Dự án xây dựng và nâng cấp hạ tầng giao thông đến điện Hòn Chén và Dự án bến Bao Vinh vẫn còn ngổn ngang.

  • Cần tập trung tháo gỡ khó khăn trong phát triển chiếu sáng đô thị Việt Nam

    (Xây dựng) - Sáng 9/5, tại Thành phố Hà Nội, Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng phối hợp cùng Ngân hàng phát triển Châu Á – ADB tổ chức Hội thảo “Báo cáo kết quả đánh giá thực trạng phát triển chiếu sáng đô thị quốc gia và tập huấn cơ sở dữ liệu chiếu sáng đô thị”.

  • Cần Thơ: Dự án Kè bờ sông Cần Thơ mới xây dựng đã bị nứt dọc đang được tiến hành phá dỡ bê tông thi công lại

    (Xây dựng) – Sau khi người dân và báo chí phản ánh gói thầu xây lắp số 1, Dự án Kè bờ sông Cần Thơ – Ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ bị nứt dọc, ngày 8/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, đã ban hành Báo cáo nhanh số 698/BC-BQLDA nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt dọc cục bộ tại một số vị trí bê tông lót vỉa hè phía sau kè gói thầu xây lắp số 1. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng nguyên nhân chính nứt phần bê tông lót vỉa hè là do lún lệch cục bộ giữa phần bê tông lót nằm trên bản đáy tường kè, hiện phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đang được phá dỡ lớp bê tông thi công lại.

  • Đề xuất 4.300 tỷ đồng đầu tư nút giao, đường nối cao tốc cấp thiết

    (Xây dựng) - Theo kết quả rà soát, tổng số vốn cần bố trí đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối để phát huy hiệu quả khai thác các tuyến đường bộ cao tốc trên cả nước cần hơn 174.500 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load