Thứ hai 29/04/2024 23:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cao Bằng: Gần 100 cán bộ được bồi dưỡng kiến thức về đô thị thông minh

09:36 | 03/11/2023

(Xây dựng) – Ngày 2/11, tại tỉnh Cao Bằng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức lớp bồi dưỡng tổng quan về phát triển đô thị thông minh bền vững trong khuôn khổ Dự án “Thành lập trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng”.

Cao Bằng: Gần 100 cán bộ được bồi dưỡng kiến thức về đô thị thông minh
Các đại biểu và học viên tham dự khóa đào tạo, bồi dưỡng tổng quan về đô thị thông minh tại Cao Bằng.

Tới tham dự khai giảng khóa học có ông Đoàn Quốc Chính - Giám đốc Sở Xây dựng, ông Lưu Đức Minh - Phó Giám đốc Học viện AMC cùng gần 100 học viên là cán bộ, lãnh đạo công tác tại các Sở, ngành, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh.

Phát biểu tại khóa tập huấn, ông Đoàn Quốc Chính - Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng: Phát triển đô thị thông minh là một trong những động lực quan trọng để thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, có thu nhập cao vào năm 2045. Và đây cũng chính là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cao Bằng đang hướng đến.

Tại khóa học lần này, ông Chính cũng đề cao vai trò của Học viện AMC khi lựa chọn Cao Bằng là địa phương để triển khai bồi dưỡng các nội dung của Đề án VKC về đô thị thông minh. Với những nội dung đã được cập nhật nhằm tăng cường đào tạo, trao đổi công nghệ và hợp tác đào tạo về công nghệ đô thị thông minh của Đề án càng có ý nghĩa hơn khi tỉnh nhà là một trong những tỉnh đang thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, hướng đến xây dựng chính quyền số, đô thị số thông minh.

Khóa bồi dưỡng lần này hướng đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, các Sở, ngành liên quan, các huyện, thị, thành phố trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Nội dung chương trình thiết thực bao gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương.

Giám đốc Sở Xây dựng đề nghị các đồng chí học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự khóa học đầy đủ nhằm tiếp nhận các kiến thức mà giảng viên đã truyền đạt, vận dụng giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ tại địa phương. Bên cạnh đó để đạt hiểu quả cao, các học viên mạnh dạn trao đổi, thảo luận những vướng mắc, hạn chế khi triển khai tại địa phương để cùng giảng viên làm sáng tỏ, đưa ra các giải pháp phù hợp với cơ sở.

Khóa học được diễn tra trong 3 ngày (từ ngày 02/11 đến ngày 04/11), các giảng viên đến từ Học viện AMC sẽ trao đổi những vấn đề liên quan đến đô thị thông minh. Cụ thể gồm những nội dung sau: Giới thiệu hệ thống văn bản pháp luật, chính sách, thể chế; Tổng quan, cách tiếp cận đô thị thông minh; Nội hàm Đề án phát triển đô thị thông minh; Cơ sở dữ liệu đô thị liên thông trên nền GIS.

Các chuyên đề về dịch vụ tiện ích đô thị thông minh; chuyển đổi số các lĩnh vực ngành Xây dựng; hệ thống thông tin quản lý công trình và các hệ thống giải pháp khác có liên quan (BIM, BMS,…). Hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh. Quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trong quy hoạch, phê duyệt Dự án, cấp phép xây dựng, chỉ tiêu phát triển đô thị theo định hướng phát triển đô thị thông minh; Dự án chuyển đổi số, xây dựng hệ thống quản lý quy hoạch và phát triển đô thị ngành Xây dựng cấp tỉnh.

Học viện AMC là đơn vị điều phối Dự án, trực tiếp thực hiện, khai thác và sử dụng kết quả đầu ra các Hợp phần 3 và 4 về thành lập Trung tâm Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng (gọi là Trung tâm VKC) và tăng cường năng lực đào tạo, trao đổi công nghệ và hợp tác đào tạo công nghệ về đô thị thông minh.

Thời gian tới đây, Học viện sẽ tiếp tục tổ chức đào tạo các khóa bồi dưỡng về đô thị thông minh trong khuôn khổ của Dự án VKC tại các địa phương trên cả nước, góp phần hỗ trợ hoàn thiện thể chế, pháp luật về phát triển đô thị đồng thời nâng cao năng lực quản lý của các cơ quan hoạch định chính sách.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load