Chủ nhật 28/04/2024 05:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảng quốc tế Long An: Tạo dấu ấn tại Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines

20:23 | 22/03/2024

(Xây dựng) - Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines, gian hàng Cảng quốc tế Long An (Việt Nam) thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan, tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được kết nối.

Cảng quốc tế Long An: Tạo dấu ấn tại Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines
Lãnh đạo Dongtam Group và lãnh đạo OPASCOR ký kết Ý định thư giữa Cảng quốc tế Long An, Việt Nam và Oriental Port and Allied Services Corporation (OPASCOR), Philippines.

Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines được Bộ Giao thông vận tải Philippines tổ chức với sự hỗ trợ của Cơ quan Công nghiệp Hàng hải và chính quyền Cảng biển Philippines, Cảng vụ Philippines và Hiệp hội Cảng ASEAN diễn ra hai năm một lần.

Năm nay, sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 19 – 21/3 tại thành phố Manila, Philippines với trên 350 đại biểu là quan chức Chính phủ cấp cao, các nhà lãnh đạo ngành, doanh nghiệp, hãng tàu, chuyên gia, nhà cung cấp đến từ các nước ASEAN và khu vực lân cận tham dự.

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là các nội dung trình bày của 35 diễn giả uy tín đến từ nhiều quốc gia, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, tập trung các chuyên đề nổi bật về: Hợp tác giảm chi phí, số hóa và giảm lượng khí thải carbon trong chuỗi cung ứng đầu cuối, giải quyết các vấn đề và thách thức thời sự mà ngành vận tải và hậu cần khu vực phải đối mặt. Cùng với đó là sự xuất hiện với không gian triển lãm trưng bày từ nhiều hãng tàu quốc tế, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, cảng, vận tải đường bộ, đường sắt, công nghệ thông tin và những giải pháp toàn diện cho mạng lưới chuỗi cung ứng.

Cảng quốc tế Long An: Tạo dấu ấn tại Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines
Các đại biểu tham quan chụp hình lưu niệm tại gian hàng Cảng quốc tế Long An.

Tại sự kiện này, gian hàng Cảng quốc tế Long An thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan, tìm hiểu, trao đổi và bày tỏ mong muốn được kết nối. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Philippines Elmer Francisco U. Sarmiento nhận định và đánh giá cao tiềm năng phát triển Logistics tại tỉnh Long An nói chung và Cảng quốc tế Long An nói riêng. Ngài Thứ trưởng cho rằng Cảng quốc tế Long An có thể kết nối tốt với hệ thống giao thông khu vực, đồng thời với quy mô đầu tư lớn, trang bị đầy đủ và có năng lực khai thác đa dạng hàng hóa sẽ mang đến dịch vụ tối ưu đối với hàng hóa xuất - nhập khẩu tại khu vực.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Cảng quốc tế Long An đã trình bày đề tài “về phát triển kinh tế và Logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam”.

Dịp này, đã diễn ra lễ ký kết Ý định thư giữa Cảng quốc tế Long An và Cảng Opascor (Philippines), đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, chính thức hóa mối quan hệ kết nghĩa của hai Cảng trọng điểm trong khu vực ASEAN, mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành cảng, kết nối thị trường nhằm nâng cao sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu; hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và thúc đẩy thương mại toàn cầu.

Trước đó, Cảng quốc tế Long An đã ký kết hợp tác với Cảng Long Beach và Cảng Oakland (Hoa Kỳ) là cảng biển uy tín và nổi tiếng trên thế giới. Việc ký kết cùng Opascor sẽ mang lại những lợi ích chung và các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực các bên cùng quan tâm, trong đó là cam kết phát triển cảng thông minh, cảng xanh và phát triển bền vững. Đây sẽ là cơ hội cho Cảng quốc tế Long An trên hành trình trở thành cảng biển được quốc tế công nhận và lựa chọn tại châu Á.

Thìn Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load