Thứ sáu 19/04/2024 18:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẵn sàng hoạt động trở lại

09:01 | 21/02/2021

(Xây dựng) - Ngày 20/2, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị hoạt động trở lại của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và hoạt động phát triển kinh tế - xã hội đầu năm tại huyện Vân Đồn. Đến nay, ổ dịch Vân Đồn đã hoàn toàn được dập tắt nên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại.

cang hang khong quoc te van don san sang hoat dong tro lai
Ông Nguyễn Xuân Ký kiểm tra tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sau khi phát hiện ca bệnh 1553, ngay đêm 27/1 và ngày 28/1, toàn bộ 280 nhân viên làm các nhiệm vụ của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới BN 1553 đều được cách ly theo đúng quy định. Toàn bộ sân bay đã được tiến hành kịp thời phun khử khuẩn. Đồng thời, tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng dịch ở mức cao nhất. Ông Nguyễn Xuân Ký ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây: “Đến nay ổ dịch Vân Đồn đã hoàn toàn được dập tắt vì vậy Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại. Và yêu cầu huyện Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cần làm tốt công tác chuẩn bị để Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sớm hoạt động trở lại khi được phép hoạt động, trong đó sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách quốc gia giao phó là đón những người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam. Đồng thời khi hoạt động trở lại, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phải thực hiện thật tốt các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên”.

Kiểm tra khu dân cư tại thôn 13 (xã Hạ Long) và khu 6 (thị trấn Cái Rồng) – nơi trước đây thực hiện cách ly, phong tỏa khi có ca bệnh là F1 của BN 1553, Đoàn công tác biểu dương tinh thần phòng, chống dịch của các hộ dân tại đây, đã tuân thủ nghiêm các biện pháp, quy trình và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Nhờ vậy mà trên địa bàn không phát hiện ca bệnh mới. Đến ngày 28 Tết, khu vực này đã được gỡ bỏ phong tỏa, nhân dân được vui Tết đón Xuân trong trạng thái bình thường mới.

Đoàn kiểm tra mong muốn nhân dân trong khu dân cư nói riêng và trên địa bàn huyện Vân Đồn nói chung tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là phải đeo khẩu trang bởi đây là biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhất cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, nuôi trồng thủy hải sản đầu năm trên địa bàn huyện Vân Đồn. Huyện Vân Đồn hiện có tổng số 3.300ha nuôi thủy sản, trong đó có hơn 2.200ha nuôi nhuyễn thể. Năm 2021, huyện Vân Đồn phấn đấu tổng sản lượng thủy sản đạt trên 34.800 tấn; trong đó sản lượng khai thác đạt 13.500 tấn, nuôi trồng thủy sản đạt trên 21.300 tấn, tập trung vào các đối tượng nuôi chủ lực như cá và nhuyễn thể.

Với địa bàn đã an toàn, mọi hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường, đồng chí yêu cầu huyện Vân Đồn tập trung nỗ lực thực hiện mục tiêu kép năm 2021, góp phần cùng với Tỉnh hiện thực hóa bằng được mục tiêu giữ vững địa bàn an toàn, ổn định và đà tăng trưởng 2 con số trong tình hình mới.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load