Ông Vũ Khắc Từ - Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh trao quà lưu niệm cho Lãnh đạo Tập đoàn Bunge.
Để tiếp tục khẳng định vị thế của một cảng nước sâu là đầu mối quan trọng trong việc xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hóa của miền Bắc Việt Nam, Cảng đã thu hút nhiều hãng tầu và khách hàng lớn trong nước và ngoài nước đến cảng. Mặt khác, để đáp ứng nhu cầu giải phóng hàng hóa thông qua với năng suất chất lượng tốt nhất, Cảng đã và đang nâng cao chất lượng các dịch vụ của mình, trong đó năng suất chất lượng xếp dỡ hàng hóa giải phóng tầu hàng nhanh được quan tâm hàng đầu. Với truyền thống và kinh nghiệm trong những năm qua Cảng Quảng Ninh đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng. Mặc dù trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh cảng cũng gặp không ít khó khăn do hậu quả thiên tai gây ra vào cuối năm 2006 đã làm đổ sập hoàn toàn hệ thống thiết bị xếp dỡ tuyến tiền phương của Cảng. Song bằng sự cố gắng nỗ lực của mình, đến năm 2009 Cảng Quảng Ninh đã cơ bản khôi phục và đầu tư thêm các trang thiết bị xếp dỡ đưa năng suất xếp dỡ tăng gấp 2 lần so với năm 2006. Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh Vũ Khắc Từ cho biết: Hiện tổng số cầu cảng hoạt động tại Cái Lân là bốn bến. Năng suất bốc xếp tại cảng đạt 28.500 tấn/ngày, đặc biệt đối với hàng rời (thức ăn gia súc) đã đạt năng suất 5.300 tấn/ngày tầu. Trong khi đó mặt hàng này tại các cảng tổng hợp trong nước chỉ đạt năng suất trung bình 2.500 tấn/ngày tầu...
Hiện nay trên thế giới, xu hướng sử dụng các tầu có trọng tải lớn mới có hiệu quả cao và tính cạnh tranh cao hơn. Với lợi thế của vận chuyển hàng hóa bằng các tầu Panamax khoảng 70000 DWT từ Mỹ hoặc Achentina về Việt Nam so với tầu 40000 DWT như hiện nay thì giá cước vận tải trung bình giảm được 5 USD/tấn và so với tầu dưới 20000 DWT thì giảm tới 12 USD/tấn để khai thác có hiệu quả các cầu cảng và giảm giá thành xuất nhập khẩu hàng hóa cho chủ hàng, tăng sức cạnh tranh của Cảng, Cảng Quảng Ninh đã làm việc với Tập đoàn Bunge để đưa tầu Panamax vào cảng Phú Mỹ dỡ khoảng 50% tổng lượng hàng, số còn lại 50% sẽ được đưa ra Cảng Cái Lân. Đây là phương án có lợi cho cả 2 bên và cho cả các khách hàng liên quan.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường kiểm tra hoạt động của Cảng.
Để có cơ sở đưa tầu có trọng tải trên 70000 DWT vào làm hàng tại Cảng Cái Lân, Cảng Quảng Ninh đã báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam cho phép Cảng thuê tư vấn kỹ thuật để kiểm toán đánh giá lại hệ thống cầu cảng tính toán cho tầu mẫu 74000 tấn chở không đầy tải vào làm hàng tại Cảng Cái Lân và đã được Cục Hàng hải Việt Nam chấp thuận. Căn cứ vào kết quả kiểm toán và tính toán của Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình Hàng hải và kết quả thẩm định của trung tâm KHCN Cảng - đường thủy - Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản số 56/CHHVN-CTHH ngày 8/1/2010 đồng ý cho tầu trọng tải 74000DWT với mớn nước phù hợp vào Cảng Cái Lân để làm hàng. Đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa không chỉ với Cảng Quảng Ninh và Tập đoàn Bunge nói riêng mà cho cả các nhà nhập khẩu của Việt Nam nói chung.
Đến nay, Cảng Quảng Ninh và Tập đoàn Bunge đã tiến hành đàm phán và đi đến thống nhất ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với thời hạn là 10 năm (2010-2020). Đây là Tập đoàn lớn đứng vào hàng đầu thế giới về kinh doanh nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Hiện nay, Tập đoàn đang cung cấp khoảng 75% thị trường miền Nam tại Cảng Phú Mỹ - tỉnh Bà Rịa Vũng Tầu, còn miền Bắc là Cảng Cái Lân. Dự kiến đến năm 2014, sản lượng của Tập đoàn Bunge thông qua Cảng Cái Lân sẽ đạt 1triệu tấn/ năm.
Việc Cảng Cái Lân tiếp nhận các tầu Panamax có trọng tải tới 74000DWT vào làm hàng sẽ mở ra một giai đoạn mới về chiến lược phát triển của Cảng, góp phần mang lại lợi thế cạnh tranh, tăng thu ngân sách trên địa bàn và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho cảng và các doanh nghiệp liên quan.
Mừng sự kiện hợp tác 10 năm với Tập đoàn Bunge (Mỹ), sáng 11/6, tại Cảng Cái Lân, Công ty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh đã tổ chức Lễ đón tàu KAVO ALKYON trong tải 75.000 tấn vào làm hàng. Tàu KAVO ALKYON có chiều dài trên 200 m; rộng 32 m; mớn nước 14 m. Đây là con tầu lớn nhất từ trước tới nay vào làm hàng tại Cảng Cái Lân. Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Hàng Hải Việt Nam, TP Hạ Long và các sở ngành liên quan. |
Mừng sự kiện hợp tác 10 năm với Tập đoàn Bunge (Mỹ), sáng 11/6, tại Cảng Cái Lân, Công ty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh đã tổ chức Lễ đón tàu KAVO ALKYON trong tải 75.000 tấn vào làm hàng. Tàu KAVO ALKYON có chiều dài trên 200 m; rộng 32 m; mớn nước 14 m. Đây là con tầu lớn nhất từ trước tới nay vào làm hàng tại Cảng Cái Lân. Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Hàng Hải Việt Nam, TP Hạ Long và các sở ngành liên quan.
Hà Hiền
Theo baoxaydung.com.vn
-
(Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký Quyết định số 3797/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh giai đoạn 2024 – 2030, có hiệu lực từ ngày 13/9/2024.
-
(Xây dựng) - Theo báo cáo mới được công bố của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ ước đạt 3.199,7 nghìn tỷ VNĐ, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng nổi bật được ghi nhận tại một số địa phương như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
-
(Xây dựng) - Vĩnh Phúc từng được biết đến là “điểm sáng” của cả nước về thu hút đầu tư. Tuy nhiên, nhiều lợi thế trong giai đoạn trước đây của Vĩnh Phúc hiện bị thu hẹp trong bối cảnh các địa phương trong vùng và lân cận có điều kiện phát triển tương đồng vươn lên mạnh mẽ, từ đó đặt ra những thách thức mới cho tỉnh. Vì vậy, Vĩnh Phúc cần có chính sách, giải pháp cụ thể để phát triển bền vững các khu công nghiệp (KCN) trong giai đoạn mới.
-
(Xây dựng) – Trong 6 tháng đầu năm, thành phố Việt Trì đã hoàn thành đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Việt Trì đến năm 2040. Đồng thời, thực hiện 36 công trình xây dựng, đây được xem như cơ sở để triển khai xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở, đảm bảo phát triển bền vững và phù hợp với định hướng xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.
-
(Xây dựng) - Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản số 2839/SXD-QLHĐXD về hướng dẫn áp dụng định mức và xác định đơn giá xây dựng công trình theo Thông tư số 09/2024/TT-BXD.
-
(Xây dựng) - Để nâng cao vai trò, trách nhiệm và năng lực quản lý dự án của các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa ban hành Văn bản 2838/SXD-QLHĐXD về hướng dẫn một số nội dung về hợp đồng xây dựng.
-
(Xây dựng) – Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 14/3/2023. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng, mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh, quy hoạch xác định rõ mục tiêu đến năm 2030 là đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa, phát triển, sắp xếp, phân bố hệ thống đô thị và nông thôn thống nhất, hiệu quả, toàn diện, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại nhằm tạo ra bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội.
14:04 | 16/09/2024 -
(Xây dựng) – UBND tỉnh Kon Tum đang đẩy mạnh các biện pháp để tăng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công, nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra cho đến cuối năm 2024. Trong bối cảnh tỷ lệ giải ngân đầu tư công còn thấp, UBND tỉnh đã yêu cầu điều chuyển nguồn vốn từ các dự án chậm tiến độ sang các dự án có khả năng hấp thụ vốn tốt hơn.
10:42 | 16/09/2024 -
(Xây dựng) - Tại Nghị quyết 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Chính phủ yêu cầu tiếp tục ưu tiên tối đa cho thúc đẩy tăng trưởng, quyết liệt các giải pháp để tăng tốc, bứt phá trong giải ngân vốn đầu tư công; tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3; điều tiết sản xuất, ổn định cung cầu các mặt hàng, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, năng lượng...
09:19 | 15/09/2024 -
(Xây dựng) – Hội đồng tư vấn có báo cáo kiểm tra kết quả lựa chon nhà thầu Gói thầu 27. Theo đó, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau chưa xem xét toàn diện, khách quan, chưa đảm bảo quy định và mục tiêu của đấu thầu là cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Bên mời thầu là Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng Hợp Nhất xem thường pháp luật và công tác đấu thầu của Nhà nước. Gói thầu 27 được xét lại. Dự án tiếp tục kéo dài.
09:02 | 15/09/2024 -
(Xây dựng) - Đó là nội dung kết luận của ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong quá trình kiểm tra thực địa, tình hình triển khai thực hiện các dự án vay vốn ADB - Dự án môi trường và biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới và Dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Bình.
08:25 | 15/09/2024
Tin bài cuối cùng
Không còn dữ liệu để load