Ông Vũ Khắc Từ - Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh trao quà lưu niệm cho Lãnh đạo Tập đoàn Bunge.
Để tiếp tục khẳng định vị thế của một cảng nước sâu là đầu mối quan trọng trong việc xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hóa của miền Bắc Việt Nam, Cảng đã thu hút nhiều hãng tầu và khách hàng lớn trong nước và ngoài nước đến cảng. Mặt khác, để đáp ứng nhu cầu giải phóng hàng hóa thông qua với năng suất chất lượng tốt nhất, Cảng đã và đang nâng cao chất lượng các dịch vụ của mình, trong đó năng suất chất lượng xếp dỡ hàng hóa giải phóng tầu hàng nhanh được quan tâm hàng đầu. Với truyền thống và kinh nghiệm trong những năm qua Cảng Quảng Ninh đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng. Mặc dù trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh cảng cũng gặp không ít khó khăn do hậu quả thiên tai gây ra vào cuối năm 2006 đã làm đổ sập hoàn toàn hệ thống thiết bị xếp dỡ tuyến tiền phương của Cảng. Song bằng sự cố gắng nỗ lực của mình, đến năm 2009 Cảng Quảng Ninh đã cơ bản khôi phục và đầu tư thêm các trang thiết bị xếp dỡ đưa năng suất xếp dỡ tăng gấp 2 lần so với năm 2006. Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh Vũ Khắc Từ cho biết: Hiện tổng số cầu cảng hoạt động tại Cái Lân là bốn bến. Năng suất bốc xếp tại cảng đạt 28.500 tấn/ngày, đặc biệt đối với hàng rời (thức ăn gia súc) đã đạt năng suất 5.300 tấn/ngày tầu. Trong khi đó mặt hàng này tại các cảng tổng hợp trong nước chỉ đạt năng suất trung bình 2.500 tấn/ngày tầu...
Hiện nay trên thế giới, xu hướng sử dụng các tầu có trọng tải lớn mới có hiệu quả cao và tính cạnh tranh cao hơn. Với lợi thế của vận chuyển hàng hóa bằng các tầu Panamax khoảng 70000 DWT từ Mỹ hoặc Achentina về Việt Nam so với tầu 40000 DWT như hiện nay thì giá cước vận tải trung bình giảm được 5 USD/tấn và so với tầu dưới 20000 DWT thì giảm tới 12 USD/tấn để khai thác có hiệu quả các cầu cảng và giảm giá thành xuất nhập khẩu hàng hóa cho chủ hàng, tăng sức cạnh tranh của Cảng, Cảng Quảng Ninh đã làm việc với Tập đoàn Bunge để đưa tầu Panamax vào cảng Phú Mỹ dỡ khoảng 50% tổng lượng hàng, số còn lại 50% sẽ được đưa ra Cảng Cái Lân. Đây là phương án có lợi cho cả 2 bên và cho cả các khách hàng liên quan.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường kiểm tra hoạt động của Cảng.
Để có cơ sở đưa tầu có trọng tải trên 70000 DWT vào làm hàng tại Cảng Cái Lân, Cảng Quảng Ninh đã báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam cho phép Cảng thuê tư vấn kỹ thuật để kiểm toán đánh giá lại hệ thống cầu cảng tính toán cho tầu mẫu 74000 tấn chở không đầy tải vào làm hàng tại Cảng Cái Lân và đã được Cục Hàng hải Việt Nam chấp thuận. Căn cứ vào kết quả kiểm toán và tính toán của Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình Hàng hải và kết quả thẩm định của trung tâm KHCN Cảng - đường thủy - Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản số 56/CHHVN-CTHH ngày 8/1/2010 đồng ý cho tầu trọng tải 74000DWT với mớn nước phù hợp vào Cảng Cái Lân để làm hàng. Đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa không chỉ với Cảng Quảng Ninh và Tập đoàn Bunge nói riêng mà cho cả các nhà nhập khẩu của Việt Nam nói chung.
Đến nay, Cảng Quảng Ninh và Tập đoàn Bunge đã tiến hành đàm phán và đi đến thống nhất ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với thời hạn là 10 năm (2010-2020). Đây là Tập đoàn lớn đứng vào hàng đầu thế giới về kinh doanh nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Hiện nay, Tập đoàn đang cung cấp khoảng 75% thị trường miền Nam tại Cảng Phú Mỹ - tỉnh Bà Rịa Vũng Tầu, còn miền Bắc là Cảng Cái Lân. Dự kiến đến năm 2014, sản lượng của Tập đoàn Bunge thông qua Cảng Cái Lân sẽ đạt 1triệu tấn/ năm.
Việc Cảng Cái Lân tiếp nhận các tầu Panamax có trọng tải tới 74000DWT vào làm hàng sẽ mở ra một giai đoạn mới về chiến lược phát triển của Cảng, góp phần mang lại lợi thế cạnh tranh, tăng thu ngân sách trên địa bàn và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho cảng và các doanh nghiệp liên quan.
Mừng sự kiện hợp tác 10 năm với Tập đoàn Bunge (Mỹ), sáng 11/6, tại Cảng Cái Lân, Công ty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh đã tổ chức Lễ đón tàu KAVO ALKYON trong tải 75.000 tấn vào làm hàng. Tàu KAVO ALKYON có chiều dài trên 200 m; rộng 32 m; mớn nước 14 m. Đây là con tầu lớn nhất từ trước tới nay vào làm hàng tại Cảng Cái Lân. Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Hàng Hải Việt Nam, TP Hạ Long và các sở ngành liên quan. |
Mừng sự kiện hợp tác 10 năm với Tập đoàn Bunge (Mỹ), sáng 11/6, tại Cảng Cái Lân, Công ty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh đã tổ chức Lễ đón tàu KAVO ALKYON trong tải 75.000 tấn vào làm hàng. Tàu KAVO ALKYON có chiều dài trên 200 m; rộng 32 m; mớn nước 14 m. Đây là con tầu lớn nhất từ trước tới nay vào làm hàng tại Cảng Cái Lân. Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Hàng Hải Việt Nam, TP Hạ Long và các sở ngành liên quan.
Hà Hiền
Theo baoxaydung.com.vn
-
(Xây dựng) – Hiện tại, các cơ quan chức năng thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đang tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, để bảo đảm tiến độ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 đúng kế hoạch đề ra.
-
(Xây dựng) – Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 95/QĐ-TTg ngày 14/01/2025 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 100/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
(Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 101/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Nam Tràng Cát (dự án), thành phố Hải Phòng.
-
(Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 17/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp về tình hình sắp xếp, cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước và phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021-2024; các nhiệm vụ, giải pháp năm 2025.
-
Lãnh đạo hai nước cam kết mạnh mẽ trong việc tháo gỡ các rào cản, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên, nhất là về thủ tục hành chính, vận tải, logistics, cơ chế về tài chính.
Tin bài cuối cùng
Không còn dữ liệu để load