Thứ sáu 29/03/2024 21:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: Phòng, chống dịch trong tình hình mới

11:44 | 24/09/2021

(Xây dựng) – Chiều ngày 23/9, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký ban hành Công văn số: 4111/UBND-HCTC Về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

can tho phong chong dich trong tinh hinh moi
Phường Tân An - quận Ninh Kiều còn nhiều rào chắn, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, thành phố Cần Thơ thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn thành phố Cần Thơ, trừ 9 phường (02 quận trung tâm Ninh Kiều, Cái Răng) thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, bắt đầu từ 00 giờ ngày 24/9/2021.

Theo đó, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trưởng học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 02 mét giữa người với người tại địa điểm công cộng; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Người dân tuyệt đối không được tự di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc địa bàn có nguy cơ rất cao về tình hình dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp cấp cứu về y tế và trường hợp khác được Chủ tịch UBND thành phố cho phép).

can tho phong chong dich trong tinh hinh moi
Đường Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg nhưng vẫn vắng người và xe ra đường.

Người dân được phép di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg với nhau; người dân ở các địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg không được di chuyển vào địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg, trừ trường hợp: Cấp cứu về y tế, gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, tang lễ; lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; người đi thực hiện nhiệm vụ công ích; nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; người thực hiện phát hành thư báo; công nhân làm vệ sinh môi trường, thực hiện sửa chữa, bảo trì công trình đô thị; nhân viên đi xử lý sự cố về điện, nước, viễn thông, hạ tầng kỹ thuật và các tình huống khẩn cấp khác.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Nhà nước phải di chuyển hàng ngày giữa các quận, huyện và các địa phương khác (các phường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg) để làm việc thì được phép ra, vào các phường có nguy cơ rất cao nhưng phải có giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp và cam kết trong suốt quá trình di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại không dừng, đổ phương tiện dọc đường và không đi đến các khu vực có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 hoặc khu cách ly, phong tỏa.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; hoạt động của chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tự phát; hoạt động sự kiện, lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, tham quan, du lịch; nghi lễ tôn giáo, hoạt động tín ngưỡng và hoạt động kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu… theo Công văn số 2186/UBND-KGVX ngày 15/6/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cưa hàng tiện ích được phép hoạt động nhưng phảo bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế số lượng người mua vào cùng một thời điểm (không quá 10 người, bảo đảm nguyên tắc 5K, cơ sở kinh doanh thực phẩm, ăn uống chỉ được phép bán hàng mang đi.

Các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động theo Kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế và Phương án tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ an toàn do UBND thành phố ban hành.

can tho phong chong dich trong tinh hinh moi
Phường Hưng Phú - quận Cái Răng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg chưa tháo gỡ rào chắn.

Cơ quan, công sở Nhà nước trở lại hoạt động bình thường; các cuộc họp, hội nghị, hoạt động, sự kiện tập trung không quá 20 người trong 01 phòng (trừ các cuộc hợp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của cơ quan đơn vị).

Các phường: An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh của quận Ninh Kiều; các phường: Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú của quận Cái Răng tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách, chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 24/9/2021 đến 00 giờ 00 phút ngày 01/10/2021.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 01/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường một số biện pháp cấp bách thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load