Thứ ba 30/04/2024 13:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ: 232 căn hộ thuộc Dự án Công trình nhà ở xã hội Hồng Loan 5C đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

15:23 | 15/07/2023

(Xây dựng) – Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ đã ban hành Văn bản số 1951/SXD-QLN về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với hạng mục công trình “Block B- khu A-232 căn hộ” thuộc Dự án Công trình Nhà ở xã hội Hồng Loan 5C, gửi Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan.

sẻatg
Dự án Công trình Nhà ở xã hội Hồng Loan 5C.

Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ cho biết căn cứ quy định tại Điều 55, Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 và Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ; các hồ sơ, văn bản do chủ đầu tư cung cấp, Sở Xây dựng thông báo các Hạng mục xây dựng Block B, Dự án nhà ở xã hội Hồng Loan 5C, tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh (Hạng mục xây dựng Block B gồm 232 căn hộ chung cư, tầng 2 đến tầng 9, theo Thông báo kết quả thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau khi thiết kế cơ sở công trình nhà ở xã hội Hồng Loan 5C, hạng mục xây dựng Block B (Khu A) số 312/SXD-QLN ngày 26/01/2022).

Theo đó, trách nhiệm của Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại địa ốc Hồng Loan: Thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư khi ký Hợp đồng với khách hàng và đảm bảo bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng theo quy định tại Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản.

Thanh toán trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần: lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không được vượt quá 95% giá trị hợp đồng trước khi khách được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đảm bảo theo quy định tại Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Cung cấp thông tin về tiến độ đầu tư xây dựng, việc sử dụng tiền ứng trước và tạo điều kiện để bên mua, bên thuê mua kiểm tra thực tế tại công trình (theo Điều 58 Luật Kinh doanh bất động sản).

Công khai cho bên mua, bên thuê mua nhà ở biết tình trạng thể chấp quyền sử dụng đất và sẽ lập biên bản thống nhất giữa bên mua, bên thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán, thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán, thuê mua nhà ở này. Cam kết chịu trách nhiệm các vấn đề phát sinh có liên quan.

Việc mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định tai khoản 3 Điều 69 của Luật Nhà ở, chủ đầu tư có trách nhiệm phải sử dụng nguồn vốn vào đúng mục đích xây dựng nhà ở tại dự án, nghiêm cấm chủ đầu tư huy động vốn vượt quá số tiền mua, thuê mua nhà ở được ứng trước của khách hàng theo quy định của pháp luật; trường hợp sử dụng sai mục đích nguồn vốn huy động hoặc chiếm dụng vốn đã huy động hoặc huy động vượt quá số tiền mua, thuê mua nhà ở ứng trước của khách hàng thì phải hoàn lại số tiền đã huy động sai quy định, phải bồi thường (nếu gây thiệt hại) và bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự trung thực và tính chính xác của hồ sơ, văn bản mà chủ đầu tư đã cung cấp. Chủ đầu tư phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về huy động vốn (bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai) và pháp luật có liên quan. Trong trường hợp chủ đầu tư có vi phạm các quy định thì Sở Xây dưng sẽ thu hồi văn bản này và sẽ không còn hiệu lực.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load