Thứ tư 24/04/2024 06:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cận cảnh tuyến đường ven biển gần 1.500 tỷ đồng tại Thanh Hóa

20:45 | 06/05/2021

(Xây dựng) - Dự án đường ven biển nối thành phố Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1), vốn đầu tư lên tới gần 1.500 tỷ đồng là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa.

can canh tuyen duong ven bien gan 1500 ty dong tai thanh hoa
Điểm đầu của tuyến đường giao Quốc lộ 47 tại phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn.

Dự án có tuyến chính dài gần 12,5km và tuyến nhánh hơn 3km. Điểm đầu giao Quốc lộ 47 tại phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn, điểm cuối giao với tuyến nhánh thuộc địa phận xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Theo thiết kế, tuyến đường có tiêu chuẩn cấp ba đồng bằng, chiều rộng tối thiểu 12m, có đoạn rộng 30m, quy mô mỗi chiều bốn làn xe cơ giới, một làn dành cho xe thô sơ.

Dự án được khởi công tháng 2/2017, đường ven biển nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn nằm trong dự án đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt nhằm mục đích khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên biển. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh của địa phương vùng dự án đi qua.

Ông Nguyễn Trọng Liên - Lái xe hợp đồng du lịch tại phường Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn cho biết: “Tuyến đường được thủ tướng phê duyệt, thi công, nay đưa vào khai thác, sử dụng, rất thuận tiện cho người và phương tiện tham gia giao thông. Có thể nói, tuyến đường này sẽ thúc đẩy kinh tế, tiềm năng du lịch sẵn có ở đây, rất tiếc, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên lượng khách tham quan không có, nếu không tuyến đường mới này rất thuận tiện và bớt nhiều chi phí cho dân lái xe chúng tôi”.

can canh tuyen duong ven bien gan 1500 ty dong tai thanh hoa
Tuyến đường ven biển gần 1.500 tỷ đồng tại Thanh Hóa.

Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn đánh giá: “Tuyến đường có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giao thương, phát triển kinh tế các phân vùng địa phương đi qua. Đây cũng là con đường kết nối giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế biển của Thanh Hóa cũng như các tỉnh thành khác với nhau”.

Đại diện Tập đoàn Xây dựng miền Trung (đơn vị thi công) nhận định: “Đây là công trình trọng tâm, trọng điểm và đặc biệt quan trọng của tỉnh nhà nói riêng là bộ mặt, diện mạo của tỉnh. Vì vậy, đơn vị đã tập trung mọi nguồn lực, phương tiện thiết bị, máy móc, để con đường được đẹp nhất, tốt nhất, giá trị nhất ứng với số vốn bỏ ra”.

Ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phương có tổng chiều dài hơn 96km đi qua các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, thành phố Sầm Sơn và thị xã Nghi Sơn.

Trong đó, tuyến đường dự án nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn sắp hoàn thành là một trong 6 tiểu dự án thuộc giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 7.500 tỷ đồng. Đây là công trình trọng tâm về giao thông, giao thương và phát triển kinh tế biển của Thanh Hóa.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load