Thứ hai 21/10/2024 09:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh): Mở đợt cao điểm giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ

14:09 | 20/10/2024

(Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn giao thông và cảnh quan tại các xã, thị trấn, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa mở đợt cao điểm tuyên truyền, giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện năm 2024.

Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh): Mở đợt cao điểm giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ
Các lực lượng đã tiến hành tháo dỡ các mái hiên, ki-ốt, các biển quảng cáo, chặt bỏ các cây cối lấn chiếm hành lang giao thông.

Theo đó, các lực lượng chức năng trong toàn huyện đã tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ, tuyệt đối không sử dụng trái phép đất dành cho đường bộ để xây dựng và tiến hành giải tỏa hành lang các trường hợp vi phạm. Trong đó, các lực lượng đã tiến hành tháo dỡ các mái hiên, ki-ốt, các biển quảng cáo, chặt bỏ các cây cối lấn chiếm hành lang giao thông.

Cùng với đó, huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường xử lý dứt điểm tình trạng các tổ chức, cá nhân kinh doanh hai bên tuyến đường Quốc lộ 1, tuyến tránh Quốc lộ 1, Quốc lộ 15B, Quốc lộ 8C; các tuyến đường tỉnh ĐT.547, ĐT.553 đoạn qua huyện Cẩm Xuyên lấn chiếm lòng, lề đường; xây dựng lều quán, mái che, đắp vuốt làm lối đi lên vỉa hè; lắp đặt biển quảng cáo, biển hiệu, cây cối làm che khuất tầm nhìn…, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, tiềm ẩn khả năng gây tai nạn giao thông, trả lại không gian đảm bảo an toàn cho người đi bộ và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh): Mở đợt cao điểm giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ
Đợt cao điểm ra quân giải tỏa nhằm đảm bảo an toàn giao thông và cảnh quan tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, huyện Cẩm Xuyên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương duy trì, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý dứt điểm các trường hợp cố tình vi phạm, không tự giác tháo dỡ, di dời… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành nghiêm về bảo đảm hành lang an toàn giao thông trong toàn huyện.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load