Thứ sáu 18/10/2024 21:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hà Nội: Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông quận Long Biên

19:07 | 18/10/2024

(Xây dựng) – Sau 6 năm thi công, dự án đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy (Long Biên) đã chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 10/2024. Tuyến đường hoàn thành giúp kết nối với các tuyến giao thông quan trọng, huyết mạch Nhật Tân - Đông Trù, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hà Nội: Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông quận Long Biên
Đây là một trong những dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật trọng điểm thành phố giao cho quận Long Biên thực hiện và là công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Tuyến đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy chính thức khánh thành (từ ngày 5/10/2024) với kỳ vọng về việc giảm áp lực giao thông cho khu vực quận Long Biên. Ngay trong tuần đầu tiên đi vào hoạt động, tuyến đường đã chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình trong việc cải thiện giao thông trong khu vực.

Việc mở tuyến đường mới giúp giảm đáng kể thời gian di chuyển giữa các khu vực như Ngọc Thụy và Nguyễn Văn Cừ. Thay vì phải đi qua những tuyến đường đông đúc và dễ ùn tắc, người dân giờ đây có thêm một lựa chọn rộng rãi, thông thoáng và ít bị ảnh hưởng bởi tình trạng giao thông phức tạp trong các khung giờ cao điểm.

Hà Nội: Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông quận Long Biên
Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên có chiều dài khoảng 1,52km. Điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với tuyến đường hành lang chân đê tại phường Ngọc Thụy.

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy được thiết kế với quy mô lớn, có mặt đường rộng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại. Với chiều rộng đủ để đáp ứng lượng phương tiện lưu thông lớn, tuyến đường giúp giảm áp lực cho các khu vực lân cận, đồng thời tăng cường kết nối giữa các tuyến giao thông chính của quận Long Biên và nội thành Hà Nội.

Hà Nội: Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông quận Long Biên
Cơ sở hạ tầng của tuyến đường bao gồm hệ thống chiếu sáng hiện đại, hệ thống thoát nước được cải thiện để tránh ngập úng trong mùa mưa và các làn đường được phân chia rõ ràng dành cho xe máy và ô tô, đảm bảo sự an toàn và tiện lợi cho người tham gia giao thông.
Hà Nội: Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông quận Long Biên
Việc có thêm tuyến đường thông thoáng đã giúp giảm ùn tắc tại những khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, như các đoạn đường gần cầu Chương Dương và cầu Long Biên.
Hà Nội: Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông quận Long Biên
Tuyến đường cũng mang lại sự liền mạch trong việc kết nối các khu vực trọng điểm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa Long Biên và các quận trung tâm của Hà Nội.

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy là một trong những dự án quan trọng trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông của Hà Nội. Bên cạnh việc giảm tải giao thông, dự án này còn mở ra nhiều tiềm năng phát triển khác, bao gồm việc tiếp tục mở rộng và nâng cấp các tuyến đường kết nối quan trọng trong khu vực Long Biên. Trong tương lai, sự hoàn thiện và mở rộng các tuyến đường phụ trợ, cùng với việc phát triển thêm các khu vực đô thị, sẽ tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng đời sống và khả năng kết nối giao thông tại khu vực này.

Phạm Văn Nam
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Theo

Xem thêm
  • Người dân Cần Thơ chật vật ứng phó với triều cường

    (Xây dựng) - Những ngày qua, triều cường tại Cần Thơ tiếp tục lên cao vượt báo động III, làm nhiều tuyến đường ngập sâu, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

    19:04 | 18/10/2024
  • Hà Nội: Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai xuống cấp trầm trọng

    (Xây dựng) – Quốc lộ 6 đoạn từ Ba La (Hà Đông) – Xuân Mai (Chương Mỹ) xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện tham gia giao thông.

    19:00 | 18/10/2024
  • Đồng Tháp: Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát vào năm 2025

    (Xây dựng) - Ngày 17/10, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Công văn số 339/UBND-VX về triển khai thực hiện Công điện số 102/CĐ-TTg ngày 06/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ, gửi: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Các Sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố. Theo Công văn này, tỉnh Đồng Tháp quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để đến ngày 31/12/2025 hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát.

    18:56 | 18/10/2024
  • Bắc Giang: Trích 1 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm

    (Xây dựng) - Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định hỗ trợ 1 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh.

    14:37 | 18/10/2024
  • Lào Cai: Đẩy mạnh công tác hỗ trợ làm nhà ở cho các đối tượng chính sách

    (Xây dựng) - Tỉnh Lào Cai đặt ra mục tiêu trước tháng 9/2025 sẽ hoàn thành xong hỗ trợ làm nhà ở cho 8.227 hộ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ, hộ nghèo, cận nghèo có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Trong đó xây mới 4.886 nhà và cải tạo 3.341 nhà với tổng nguồn lực gần 400 tỷ đồng, trong đó có 120 tỷ đồng từ xã hội hóa.

    10:24 | 18/10/2024
  • Gia Lai tổ chức họp báo quý III/2024

    (Xây dựng) - Chiều 16/10, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo quý III/2024 nhằm cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm, phản hồi các nội dung do báo chí đăng tải, và định hướng chỉ đạo cho những tháng cuối năm. Cuộc họp báo do Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch chủ trì.

    10:23 | 18/10/2024
  • Giải pháp nhà ở phù hợp với từng vùng miền nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Những đề xuất giải pháp nhà ở phù hợp theo các vùng miền nhằm đáp ứng điều kiện an toàn, thích ứng với biến đổi khí hậu, bão, lũ, thiên tai như vừa qua đã được Bộ Xây dựng thông tin cụ thể tại Họp báo thường kỳ quý III/2024.

    08:03 | 18/10/2024
  • Bến Tre: Nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị quan trọng nhằm sơ kết tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024. Hội nghị do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Trúc Sơn, Nguyễn Minh Cảnh và Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì.

    22:12 | 17/10/2024
  • Đắk Lắk: Có 4.000ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững

    (Xây dựng) – Mới đây, tỉnh Đắk Lắk có 4.000ha rừng được cấp Chứng nhận quản lý rừng bền vững thuộc mô hình “Chủ rừng thực hiện quản lý rừng bền vững liên kết tổ chức sản xuất theo chuỗi với doanh nghiệp chế biến gỗ tại Đắk Lắk”.

    20:04 | 17/10/2024
  • Đắk Nông có tân Giám đốc Công an tỉnh

    (Xây dựng) – Bộ Công an điều động, bổ nhiệm Đại tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông.

    19:54 | 17/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load