Thứ sáu 29/03/2024 16:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Diễn tập chống dịch Covid-19

10:10 | 28/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 27/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã chỉ đạo phường Cửa Ông tổ chức diễn tập xử lý tình huống khi dịch Covid-19 lây lan vào địa bàn, đồng thời làm điểm chỉ đạo chung cho các phường xã, xây dựng phương án chống chọi với đại dịch nguy hiểm này.

cam pha quang ninh dien tap chong dich covid 19
Tình huống giả định tại khu 9b, phường Cửa Ông có 2 người mắc Covid-19, các hoạt động chống dịch tức tốc được triển khai.

Với tình huống diễn tập giả định: Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc PCR trên địa bàn phường Cửa Ông, phát hiện 2 ca dương tính (F0) với Sars-Cov-2 là người ở tổ 96, 97 khu phố 9B, phường Cửa Ông.

Được tin cấp báo, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của phường đã tổ chức ngay cuộc họp khẩn để triển khai công tác quản lý công dân liên quan đến ca mắc Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo ngay lập tức phong tỏa tổ 96, 97, khu phố 9B theo Chỉ thị 16 CT/TTg; Đưa 2 người F0 đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả. Tiến hành các bước kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra y tế ban đầu. Lập danh sách ghi nhận thông tin cá nhân và hướng dẫn công dân đến cách ly, đảm bảo an toàn, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ 96, 97, phòng tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Triển khai truy vết, điều tra dịch tễ̃ và đưa 3 người F1 trong gia đình có 2 người F0 đi cách ly tại khu cách ly tập trung của phường.

cam pha quang ninh dien tap chong dich covid 19

Căn nhà, cụm dân cư có người bị nhiễm dịch được phun thuốc khử trùng, niêm yết thông tin cảnh báo vùng nguy hiểm bệnh dịch.

cam pha quang ninh dien tap chong dich covid 19

Doanh nghiệp có công nhân bị lây nhiễm dịch ở nơi cư trú, lập tức phong tỏa khu vực công sở, truy vết công nhân cùng làm việc với bệnh nhân.

Cùng với đó, thông báo cho Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả, đơn vị làm than trên địa bàn về trường hợp 1 người F0 là công nhân làm tại Tổ giám định thuộc doanh nghiệp để phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch; Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 5 người F2 có liên quan với người F1 tại tổ 96, 97, khu phố 9B. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã tiến hành phong tỏa Tổ giám định, thực hiện truy vết 5 người F1 tại nơi công tác, đưa đi cách ly tại khu vực cách ly tập trung của phường.

Tại khu cách ly tập trung, có 3 người F1 biểu hiện gây rối, kích động, lôi kéo các F1 khác trong khu cách ly, cản trở lực lượng làm việc tại khu cách ly. Tổ làm việc tại khu cách ly đã tuyên truyền, vận động, phân tích để các đối tượng chấp hành nghiêm những quy định về phòng dịch, kể cả trấn áp khi họ manh động nhằm tránh mầm dịch lọt ra cộng đồng.

cam pha quang ninh dien tap chong dich covid 19

Những người giao tiếp với bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung.

cam pha quang ninh dien tap chong dich covid 19

Lương thực, thực phẩm cũng nhanh chóng được cứu trợ.

Thông qua cuộc diễn tập giúp địa phương và các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn rà soát các phương án, chủ động đối phó với dịch bệnh; thống nhất nội dung, nâng cao trình độ tổ chức, điều hành công tác chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp phường; các bước xử lý khi xảy ra tình huống dịch bệnh trong doanh nghiệp. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tính chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư theo phương châm 4 tại chỗ.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load