Thứ hai 06/05/2024 03:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cải tạo nhà – Giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí

08:54 | 08/05/2023

(Xây dựng) – Nếu không có đủ điều kiện để xây dựng lại thì việc cải tạo nhà là một trong những giải pháp tối ưu giúp gia chủ vừa tiết kiệm chi phí, vừa giải quyết được nhu cầu sử dụng.

Cải tạo nhà – Giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí
Tận dụng đồ nội thất cũ – một trong những giải pháp giúp cải tạo nhà tiết kiệm, hiệu quả.

Chọn phương án cải tạo

Trước khi bắt tay vào cải tạo ngôi nhà của mình, gia chủ nên tính toán và lựa chọn phương án cải tạo phù hợp. Đánh giá hiện trạng ngôi nhà, liệt kê những chi tiết cần sửa chữa rồi tính toán chi phí dự trù.

Tận dụng đồ nội thất cũ

Việc cải tạo nhà không nhất thiết phải mua đồ nội thất mới mà bạn vẫn có thể tận dụng lại đồ nội thất cũ. Việc tận dụng lại đồ nội thất cũ sẽ tiết kiệm được chi phí tối đa. Chỉ cần vài bước vệ sinh, sơn, sửa lại những đồ nội thất cũ là bạn vẫn có thể sử dụng tốt mà không phải tốn thêm một khoản chi phí khi cải tạo nhà.

Giữ sàn nhà cũ

Nhiều công trình bên ngoài nhìn cũ kĩ, xuống cấp nhưng nền nhà vẫn còn mới và sử dụng tốt, không bị bong tróc. Đối với những công trình này, bạn có thể giữ nguyên sàn nhà cũ, nếu muốn sàn nhà trông mới hơn, bạn có thể giữ lại sàn nhà cũ và lót lên đó một lớp sàn mới. Điều này đòi hỏi những người thợ có tay nghề để tránh sàn bị lún nứt khi sử dụng.

Chọn vật liệu xây dựng

Một trong những yếu tố giúp tiết kiệm chi phí khi cải tạo nhà là việc lựa chọn vật liệu. Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn vật liệu phù hợp. Ngày nay vật liệu xây dựng rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu, do đó, bạn có thể thay thế những vật liệu tự nhiên thành vật liệu nhân tạo, có thể thay thế gỗ công nghiệp hoặc nhựa công nghiệp, thay sơn tường bằng giấy dán tường...

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load