Thứ năm 25/04/2024 09:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách trang trí ngoại thất ngôi nhà đón Tết

16:15 | 15/01/2020

(Xây dựng) - Ngoại thất nhà đẹp là một không gian có sự hài hòa về bố cục, màu sắc, cách trang trí ấn tượng tạo nên nét đẹp lung linh, huyền ảo. Chính vì vậy, để sở hữu ngoại thất ngôi nhà đầy sắc xuân để đón Tết, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu cách trang trí ngoại thất dưới đây.

Trang trí hoa cho sân vườn

cach trang tri ngoai that ngoi nha don tet

Sắc hoa là không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của mỗi gia đình Việt Nam. Vì vậy, thật tuyệt nếu như sân vườn của bạn đầy hoa đón Tết, nó còn mang ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Những loài hoa bạn nên chọn trồng cho sân vườn vào dịp Tết như đồng tiền, hoa cúc, hoa ly, mào gà, thủy tiên, đỗ quyên… Chúng là những loài hoa nở đúng dịp Tết. Ngoài ra, bạn có thể trồng vài gốc đào trong sân vườn, tận dụng từ những gốc đào bạn đã mua chơi Tết vào những năm trước đó.

Tuy nhiên, hoa ngày Tết có giá tương đối cao vì vậy, bạn có thể mua những cây con về trồng trong sân vườn khoảng 3 tháng trước Tết và chăm sóc chúng để ra hoa dịp Tết sẽ tiết kiệm hơn.

Trang trí sân vườn với đèn lồng, đèn trang trí

cach trang tri ngoai that ngoi nha don tet

Hãy lựa chọn và sử dụng những chiếc đèn lồng có đèn thắp sáng sẽ cho ngôi nhà bạn đẹp lung linh vào dịp Tết đến xuân về. Ngoài ra, đèn lồng đỏ sẽ luôn đem lại may mắn cho gia đình bạn vào dịp năm mới.

Trang trí cây và hoa cho ban công

cach trang tri ngoai that ngoi nha don tet

Đối với những ngôi nhà không có sân vườn như nhà phố hay chung cư, việc trang trí ở ban công là lựa chọn phù hợp. Một ban công đầy cây hoa sẽ giúp cho ngôi nhà bạn nổi bật trong phố, mang lại sắc xuân tươi vui cho ngôi nhà nhỏ của bạn.

Bạn nên trồng các loài hoa khác nhau nhằm mang tới hiệu ứng tốt, tạo ra rừng hoa ở trên ban công. Đây là ý tưởng hay để bạn và gia đình sở hữu khu vườn xanh đẹp đón Tết.

Làm vườn đứng cho những mảng tường

cach trang tri ngoai that ngoi nha don tet

Những ngôi nhà chật hẹp thì lựa chọn tốt nhất là trồng cây trên những mảng tường để mang sắc xanh cây cối vào không gian ngôi nhà. Vườn tường đứng cũng là xu hướng được ưa chuộng hiện nay của nhiều gia đình Việt. Trang trí mảng tường gia đình bạn với vườn đứng là ý tưởng phù hợp và tuyệt vời.

Cắt tỉa lại cây xanh

cach trang tri ngoai that ngoi nha don tet

Hãy cắt tỉa, loại bỏ những cành lá già xấu, nếu bạn muốn có sự thay đổi nho nhỏ thì có thể tạo những hình dáng mới cho chúng. Để tăng phần rực rỡ, bạn có thể trồng thêm một vài cây hoa nhỏ hoặc bố trí các chậu hoa để tiện thay thế khi cần chờ ngày đón Tết.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load