Thứ bảy 27/04/2024 04:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 không phải ai cũng biết

21:25 | 08/09/2021

Xây nhà cấp 4 với khoản chi phí phù hợp là điều gia chủ nên tính toán kỹ trước khi tiến hành thi công.

Tính diện tích xây dựng nhà cấp 4

Xây nhà cấp 4, việc đầu tiên cần làm là tính diện tích xây dựng để ước lượng số tiền cần chi tiêu cho nguyên vật liệu, nhân công...

Diện tích xây dựng cho một ngôi nhà cấp 4 là phần diện tích được bao bởi tường, không bao gồm: Sân vườn, hàng tường rào, cổng.

Còn diện tích xây dựng chỉ tính phần được bao bởi phần tường quanh nhà. Do đó, bạn xây nhà cấp 4 bao nhiêu mét thì tính tiền bấy nhiêu.

Ví dụ, mặt tiền 8m, trừ 3m chiều dài làm sân trước, trừ 3m làm sân sau, trừ 1m mặt tiền chạy dài làm hành lang, diện tích xây dựng cuối cùng của ô đất là 8x14m.

cach tinh chi phi xay nha cap 4 khong phai ai cung biet
Xây nhà cấp 4 với khoản chi phí phù hợp là điều gia chủ nên tính toán kỹ trước khi tiến hành thi công. Đồ họa: M.H

Xác định giá thi công/m2 xây dựng

Trên thị trường có nhiều dịch vụ xây nhà, ví dụ: Thi công phần thô, hoặc thi công trọn gói.

Tuy nhiên trên thực tế chỉ có 2 gói dịch vụ cơ bản để bạn tính chính xác chi phí xây nhà cấp 4 hiện nay. Cụ thể, gói nhân công hoàn thiện, chỉ bao gồm: Nhân công xây dựng, gia chủ tự lo nguyên vật liệu.

Dịch vụ thứ 2 là trọn gói chìa khóa trao tay, nhà thầu lo từ a đến z, bao gồm chi phí nhân công và nguyên vật tư xây dựng hoàn thiện cho công trình cùng những nội thất cơ bản như điện nước, thiết bị nhà vệ sinh.

Tùy vào lựa chọn của gia chủ, mà sau khi tính được diện tích tổng và xác định được đơn giá thi công sẽ tính được tổng chi phí xây nhà cấp 4 của mình.

Theo MINH HUY (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load