Thứ bảy 27/04/2024 20:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách sửa nhà bị dột mái hiệu quả, dễ áp dụng

16:40 | 29/12/2023

(Xây dựng) - Nếu ngôi nhà thân yêu của bạn xuất hiện tình trạng ngấm nước ở phần mái và vẫn chưa tìm ra cách sửa nhà bị dột hiệu quả, tiết kiệm chi phí và đảm bảo về chất lượng công trình thì đừng bỏ qua nội dung mà Xây dựng An Thiên Phát chia sẻ dưới đây.

Tình trạng ngôi nhà bị xuống cấp và xuất hiện một số hư hỏng sẽ xảy ra sau nhiều năm sử dụng nếu bạn không sửa chữa và cải tạo nhà ở theo định kỳ. Một trong những trường hợp thường gặp nhất là dột mái.

Vì sao ngôi nhà bị dột mái?

Cách sửa nhà bị dột mái hiệu quả, dễ áp dụng

Mái nhà bị dột sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và sinh sống. Chính vì thế cần nắm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này để có cách xử lý tốt nhất. Cụ thể:

- Nước len lỏi vào những lỗ hổng trên mái nhà do không được thực hiện gia cố tốt;

- Một số đinh ốc gia cố mái nhà bị lệch khỏi vị trí hoặc gì sét do thời gian dài sử dụng, gây ra lỗ hổng để nước xâm nhập;

- Ở phần giao nhau giữa các khu vực không được che chắn kỹ lưỡng nên nước bị thấm vào bên trong;

- Độ dốc mái thiết kế không phù hợp, cản trở quá trình thoát nước nên gây ra tình trạng dột;

- Lỗi kỹ thuật trong quá trình xây dựng.

Lưu ý quan trọng khi sửa chữa nhà bị dột

Cách sửa nhà bị dột mái hiệu quả, dễ áp dụng

Để hạn chế tình trạng bị dột của mái nhà trở nên tồi tệ, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

- Kiểm tra định kỳ để phát hiện tình trạng bị dột sớm;

- Trước khi lựa chọn cách thức sửa chữa thì nên xác định mức độ và hiện trạng bị hư hại;

- Lựa chọn phương pháp và có kế hoạch sửa chữa cụ thể;

- Dự toán về chi phí cần thiết khi sửa nhà bị dột;

- Lựa chọn đơn vị sửa nhà uy tín, điển hình như Xây Dựng An Thiên Phát - nhà thầu với nhiều năm uy tín trong lĩnh vực xây dựng - sửa chữa nhà ở.

Cách sửa chữa nhà ở bị dột hiệu quả, tiết kiệm nhất

Cách sửa nhà bị dột mái hiệu quả, dễ áp dụng

Tình trạng thấm dột nếu kéo dài và không được xử lý thì chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ xuống cấp nghiêm trọng, bị ẩm ướt và dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Dưới đây là cách sửa nhà bị dột hiệu quả, có thể áp dụng cho hầu hết các loại mái nhà khác nhau mà Xây Dựng An Thiên Phát chia sẻ:

- Kiểm tra hướng gió và lợp mái xuôi theo chiều gió, áp dụng phổ biến cho mái tôn và mái ngói;

- Bắn vít trực tiếp ở sóng dương và thực hiện gia cố xung quanh bằng keo silicon để hạn chế sự xâm nhập của nước;

- Khi lợp mái cần chú ý đến yếu tố kỹ thuật, tránh làm cong vênh mái hoặc lệch khỏi vị trí ban đầu gây ra tình trạng dột nước khi mưa to;

- Cần gia cố thêm tấm chắn cho những khu vực lợp giáp với các khu vực khác, cố định bằng ốc vít và có thể dùng kèm theo keo dán chống nước;

- Tô trát tường định kỳ nếu phát hiện vết nứt để hạn chế tình trạng thấm dột nước.

Kinh nghiệm sửa chữa nhà bị dột mái

Ngoài cách sửa nhà bị dột vừa được Xây Dựng An Thiên Phát hướng dẫn trên thì vẫn còn nhiều phương pháp khác được áp dụng. Tuy nhiên, mặc hạn chế là bạn cần xác định loại mái nhà đang sử dụng để lựa chọn phương pháp sửa hiệu quả nhất. Cụ thể:

Đối với mái nhà lợp tôn

Thông thường, những vị trí thường hay bị dột nước ở mái tôn là vị trí các mép nối hoặc vị trí đóng đinh ốc cố định.

Để khắc phục, bạn có thể dùng một tấm tôn khác phủ trên bề mặt những vị trí này và cố định bằng silicon chống nước. Ở những vị trí có kích thước nhỏ, bạn có thể bắn silicon trực tiếp mà không cần dùng tôn lợp.

Đối với mái nhà lợp ngói

Ngói là một trong những chất liệu lợp mái được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo thời gian sử dụng thì ngói sẽ dần bị hư hỏng, lệch khỏi vị trí lợp ban đầu và gây ra tình trạng dột nước.

Cách khắc phục hiệu quả tình trạng này là thay mới ngói bị hư hỏng và thực hiện gia cố ở khu vực xung quanh bằng xi măng hoặc silicon. Ngoài ra, tại các cạnh ngói khi lợp thì bạn nên dùng silicon để cố định và hạn chế sự xâm nhập của nước.

Đối với mái nhà xi măng

Tình trạng dột xảy ra với mái nhà xi măng là một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết tình trạng nhà ở xuống cấp và cần sửa chữa sớm. Bởi lẽ, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng toàn công trình, trong trường hợp nặng sẽ tốn nhiều chi phí để xử lý hơn.

Cách xử lý tình trạng dột nước ở mái nhà xi măng chính là thực hiện chống thấm toàn bộ mái nhà, sau đó theo dõi và tiếp tục thực hiện lần 2 hoặc 3 để gia tăng khả năng chống thấm nước cho mái.

Tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế khi sửa mái nhà bị dột sẽ đòi hỏi phải có kiến thức về sửa nhà kèm nhiều kỹ thuật chuyên môn xây dựng để thực hiện. Do đó, nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không am hiểu về tỷ lệ pha trộn vật liệu thì tốt nhất nên liên hệ với các công ty uy tín, điển hình là Xây Dựng An Thiên Phát. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng - sửa chữa, cải tạo nhà ở cùng đội ngũ chuyên môn, cam kết chất lượng dịch vụ sửa chữa nhà, chống thấm dột nhà ở sẽ mang đến sự hài lòng và giúp bạn xử lý triệt để tình trạng trên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG AN THIÊN PHÁT

● Địa chỉ: 204 đường số 2, P. Tăng Nhơn Phú B, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

● Điện thoại: 0908 836 369

● Email: [email protected]

● MST: 0317359091

● Website: xaydunganthienphat.com.vn

Quang Khải

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load