Thứ sáu 19/04/2024 13:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cách mở rộng không gian cho ngôi nhà chật hẹp

18:46 | 28/05/2023

(Xây dựng) – Để mở rộng không gian cho ngôi nhà chật hẹp, gia chủ cần thiết kế và sắp xếp lại nội thất sao cho đơn giản và hợp lý hơn, đồng thời phối hợp màu sắc tạo sự liên kết mới và hài hòa.

Cách mở rộng không gian cho ngôi nhà chật hẹp
Gam màu sáng giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Trong một không gian sáng màu, một màu sàn khác biệt sẽ đẩy lùi các bức tường ra xa hơn, làm tổng thể căn phòng trông cao và rộng hơn.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể sơn trần nhà và các bức tường sáng màu, như vậy sẽ làm diện tích mặt sàn như được nới rộng ra. Trong khi đó, việc sơn bức tường phía sau và trần nhà cùng một màu sắc cũng là một giải pháp để “kéo giãn” bề rộng.

Một cách khác để tạo hiệu ứng thị giác, giúp 2 bức tường bên hông trông có vẻ xa nhau là làm giảm độ sâu của căn phòng. Gia chủ hãy chọn màu sáng cho bức tường phía sau và sơn các mặt còn lại của căn phòng bằng các màu tương phản hoặc nổi bật.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu pastel có gam sáng, ấm cho tường, trần, sàn và đồ nội thất, sự kết hợp này sẽ làm không gian phòng sáng bừng lên, không còn cảm giác chật hẹp.

Một giải pháp nữa để cho ngôi nhà trở nên rộng hơn đó là lựa chọn giấy dán tường họa tiết nhỏ hoặc sơn kẻ sọc đứng bức tường phía sau nhà. Những hoa văn nhỏ và những đường kẻ sọc là những lựa chọn hiệu quả nếu gia chủ muốn ngôi nhà hay căn phòng trông rộng rãi hơn.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load