Thứ năm 25/04/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các ngân hàng sẽ kiểm soát chặt cho vay bất động sản

14:39 | 03/04/2022

(Xây dựng) - Để kiểm soát tăng trưởng tín dụng trong năm 2022, mới đây, một số ngân hàng thông báo sẽ tạm dừng cho vay đối với lĩnh vực bất động sản.

cac ngan hang se kiem soat chat cho vay bat dong san
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Sacombank)

Trong đó, Ngân hàng Sacombank vừa có văn bản chỉ đạo các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng này tập trung cấp tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Riêng đối với lĩnh vực bất động sản, Sacombank nêu rõ sẽ không cấp tín dụng cho khách hàng mới kể từ ngày 23/3 đến hết 30/6/2022.

Tương tự, Ngân hàng Techcombank cũng nêu rõ: Tạm dừng giải ngân các khoản vay mua bất động sản đã có giấy chứng nhận và vay thứ cấp mua bất động sản (gồm chưa và đã có giấy chứng nhận) kể từ ngày 25/3/2022.

Về chính sách điều hành chung, Ngân hàng Nhà nước chỉ có chủ trương kiểm soát chặt hoạt động cho vay bất động sản mà không dừng hoàn toàn.

Thực tế, trong những năm qua, Ngân hàng Nhà nước luôn phát đi cảnh báo và kiểm soát chặt hoạt động cho vay bất động sản. Ngân hàng Nhà nước đồng thời cũng yêu cầu các ngân hàng dành ra một tỷ lệ nhất định trong tổng dư nợ để cho vay lĩnh vực này nhằm giảm rủi ro.

Động thái trên của các ngân hàng nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về việc kiểm soát tăng trưởng tín dụng.

Trước đó, từ giữa tháng 3, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng nhằm thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, trong đó, cơ quan này yêu cầu các ngân hàng: không nới lỏng điều kiện cấp tín dụng; đồng thời kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, trong đó có đầu tư kinh doanh bất động sản.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load