Thứ năm 18/04/2024 17:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các doanh nghiệp bất động sản chung tay chống dịch Covid-19

09:31 | 16/03/2020

(Xây dựng) - Đối với các doanh nghiệp bất động sản, ngay từ những ngày đầu năm 2020 đã là dồn dập những khó khăn, nhất là từ khi dịch virus Covid-19 xuất hiện và kéo dài, đến nay chưa biết khi nào kết thúc. Mặc dù vậy, cộng đồng ghi nhận những nỗ lực chung tay chống dịch của các doanh nghiệp bất động sản ngày càng thiết thực và lan toả.

cac doanh nghiep bat dong san chung tay chong dich covid 19
Quỹ đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn - VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) ký kết tài trợ cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Vingroup tài trợ 20 tỷ đồng nghiên cứu chống virus Corona chủng mới

Ngày 20/2, Quỹ đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn - VINBDI (thuộc Tập đoàn Vingroup) ký kết tài trợ cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Văcxin và sinh phẩm số 1 (Vabiotech) sẽ nhận tài trợ 8 tỷ đồng cho dự án nghiên cứu "Phát triển văcxin chống lại chủng mới của Covid-19 trên giá thể baculovirus ở quy mô phòng thí nghiệm".

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhận tài trợ gần 7,5 tỷ đồng cho đề tài "Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ và virus bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới 2019 tại Việt Nam".

Viện Đào tạo y học dự phòng và y tế công cộng nhận tài trợ 4 tỷ đồng với đề tài "Phát triển hệ thống cảnh báo sớm quốc gia về dịch bệnh Covid-19 toàn cầu nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm và xây dựng kế hoạch đáp ứng khẩn cấp".

Toàn bộ kinh phí tài trợ sẽ được các đơn vị sử dụng để nghiên cứu, chế tạo thử nghiệm văcxin, xác định đặc điểm dịch tễ và virus của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, xây dựng mô hình ước tính tình hình dịch bệnh, dự đoán khả năng lây truyền, xác định biện pháp ứng phó cần thiết, đưa ra cảnh báo phù hợp.

Với phương châm “Vì lợi ích cộng đồng”, Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC Group) vừa cho ra mắt ứng dụng mang tên: Ứng dụng y tế “Covid-19” và ứng dụng giáo dục “AIC Education”; hai ứng dụng được tặng miễn phí cho đơn vị quản lý là Bộ Y tế và Báo điện tử Dân trí vận hành.

Để đáp ứng cho đông đảo người dùng, ứng dụng được xuất bản trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Nhóm chuyên gia phần mềm của nhà cung cấp liên tục nghiên cứu để cho ra mắt người dùng trong khoảng thời gian ngắn, đây là hành động nhỏ trong chuỗi những hành động cùng Chính phủ và người dân cả nước chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

cac doanh nghiep bat dong san chung tay chong dich covid 19
Ứng dụng y tế Covid-19 nhằm cung cấp cho người dân thông tin, tiện ích đầy đủ, toàn cảnh nhất về dịch bệnh diễn ra trên toàn cầu cũng như trong nước.

Ứng dụng y tế Covid-19 do Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC Group) phối hợp cùng Cục Công nghệ Thông tin (Bộ Y tế) xây dựng nhằm cung cấp cho người dân thông tin, tiện ích đầy đủ, toàn cảnh nhất về dịch bệnh diễn ra trên toàn cầu cũng như trong nước.

Ứng dụng sẽ được cơ cấu 12 hợp phần gồm: Thông tin chỉ đạo từ Chính phủ bao gồm tất cả các văn bản chỉ đạo được ban hành từ cấp Trung ương (Chính phủ, Bộ) đến địa phương được cập nhật một cách liên tục và nhanh chóng cũng như có sự tương tác giữa Chính phủ với người dân để gửi thông báo, khuyến cáo y tế và ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân.

Cập nhật dịch bệnh, những số liệu mới về dịch bệnh toàn thế giới bao gồm: Số quốc gia bị lây nhiễm, tổng số ca nhiễm, đang nhiễm, tử vong, nghiêm trọng, phục hồi, số liệu so sánh các quốc gia theo thời gian. Bản đồ dịch bệnh: Bản đồ diễn biến dịch bệnh toàn cầu: tự động đồng bộ số liệu với nguồn WHO, CDC Mỹ.

Ứng dụng Covid-19 hiện đã có mặt và đứng top 1 lĩnh vực y tế trên Appstore của Apple. Phiên bản Android đang được Bộ Y tế làm việc với Google để sớm xuất bản trên nền tảng này.

cac doanh nghiep bat dong san chung tay chong dich covid 19
Ứng dụng giáo dục có vai trò và ý nghĩa lớn với học sinh sinh viên trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay.

Tập đoàn FLC trao 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 20/2, Tập đoàn FLC đã trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ này sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

"Chúng tôi hy vọng có thể góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh", bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC nói và cho hay đây phần nào cũng là sự cổ vũ, tiếp sức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân tới Bộ Y tế.

Bên cạnh việc hỗ trợ 5 tỷ đồng tiền mặt cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế, nhiều giải pháp đồng bộ cũng được FLC chủ động triển khai trên toàn hệ thống để chung tay cùng cộng đồng trong thời điểm đặc biệt này.

cac doanh nghiep bat dong san chung tay chong dich covid 19
Tập đoàn FLC đã trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Nhằm đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng chống dịch Covid-19, Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) và Tập đoàn BRG sẽ hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, SeABank cũng triển khai gói tín dụng 1000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,8%/năm hỗ trợ các doanh nghiệp bị tác động của dịch Covid-19.

cac doanh nghiep bat dong san chung tay chong dich covid 19
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam huy động 5 tỷ đồng ủng hộ.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong một ngày phát động, Hội đã huy động được 5 tỷ đồng ủng hộ kinh phí cho Chính phủ sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện Covid-19.

Hội đã nhận được sự ủng hộ tích cực, nhanh chóng của các doanh nghiệp như: TTC Group, Novaland Group, Hưng Thịnh Group, Công ty bảo hiểm Viễn Đông, Sacombank, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Eurowindow… Hội đã trích 1 tỷ đồng tiền quỹ để ủng hộ và các cá nhân ủng hộ gần 3 tỷ đồng.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi và sẵn sàng tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp hội viên để góp phần cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch Covid-19.

cac doanh nghiep bat dong san chung tay chong dich covid 19
Việc sản xuất ra bộ Kit nhanh Covid-19 sẽ góp phần tích cực đẩy lùi đại dịch.

Ngoài ra, trước tình trạng hạn mặn nặng nề đang diễn ra tại Đồng bằng Sông Cửu Long, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã vận động hội viên ủng hộ 6.100 bình đựng nước ngọt trị giá 256 triệu đồng cho bà con Bến Tre.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhật.

Huyền Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

    10:40 | 14/04/2024
  • Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác cùng BETRIMEX thúc đẩy sản xuất bền vững với tín dụng xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/4, Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận tiện ích tài trợ thương mại xanh với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (BETRIMEX). Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết chung của hai bên trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.

    22:55 | 13/04/2024
  • Thái Nguyên: Viglacera tài trợ 3 tỷ đồng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi tại xã Bá Xuyên và Tân Quang

    (Xây dựng) – Ngày 12/4, tại thành phố Sông Công (Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ trao tặng gói các sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi xã hội của Viglacera tới xã Bá Xuyên và xã Tân Quang (Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).

    17:12 | 13/04/2024
  • Top 20 công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín và bảng giá, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    08:55 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load