Thứ tư 15/05/2024 08:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Các cơ quan báo chí ký hợp tác trao đổi thông tin với Báo Xây dựng

18:50 | 02/10/2023

(Xây dựng) – Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin, đáp ứng yêu cầu thông tin của bạn đọc trong và ngoài nước; đồng thời đảm bảo quy định của Luật Báo chí và Luật Bản quyền tác giả, thời gian qua Báo Xây dựng đã gửi công văn đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hợp tác, hỗ trợ trao đổi thông tin. Đến nay, Báo Xây dựng đã nhận được phản hồi từ 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đồng ý để Báo điện tử Xây dựng được sử dụng, trích dẫn các tin, bài.

Các cơ quan báo chí ký hợp tác trao đổi thông tin với Báo Xây dựng
Văn bản phản hồi từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đồng ý để Báo điện tử Xây dựng được sử dụng, trích dẫn các tin, bài.

Báo Xây dựng là cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng. Trong thời gian qua, Báo Xây dựng đã vươn lên bứt phá, khẳng định vị thế của một tờ báo ngành mạnh, có bản sắc, tuyên truyền hiệu quả những chính sách của Bộ Xây dựng ban hành đến với người dân, giúp lãnh đạo ở từng địa phương, tỉnh thành trong cả nước thực hiện công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Báo cũng cập nhật nhanh, sinh động các hoạt động đời sống xã hội bên cạnh những thông tin chuyên ngành, nội dung thông tin chuẩn mực, sâu sắc...

Thực hiện chiến lược chuyển đổi số tại các cơ quan báo chí đến năm 2025, định hướng 2030, Báo Xây dựng xác định được 02 nội dung cần phải làm là chuyển đổi số về mặt nội dung và chuyển đổi số trong quản trị nội bộ. Hiện nay, ngoài ấn phẩm Báo in, Báo điện tử; Báo Xây dựng cũng đẩy mạnh phát triển các các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube để lan tỏa và tiếp cận nhiều đối tượng bạn đọc. Bên cạnh đó, các nội dung cũng được lựa chọn hình thức truyền tải một cách hiệu quả và hấp dẫn qua các video, chương trình Tọa đàm được thực hiện trực tiếp tại trường quay của Báo Xây dựng.

Cùng với việc thực hiện chuyển đổi số về mặt nội dung, Báo Xây dựng cũng đang tiến hành chuyển đổi số trong quản trị nội bộ. Trong thời gian tới, Báo Xây dựng sẽ áp dụng phần mềm để quản lý, điều hành công việc.

Các cơ quan báo chí ký hợp tác trao đổi thông tin với Báo Xây dựng
Thời gian qua, Báo điện tử Xây dựng đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng và hình thức thể hiện; khẳng định là một tờ báo chính thống có sức ảnh hưởng, là “cầu nối” hữu hiệu trong công tác tuyên truyền các chính sách của Bộ Xây dựng đến bạn đọc.

Báo Xây dựng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo in và Báo điện tử Xây dựng với đa dạng các loại hình báo chí: Báo viết, báo điện tử, truyền hình, thay đổi công nghệ làm báo và cách tiếp cận với độc giả, đưa thông tin một cách nhanh nhất, kịp thời, đa dạng nhất, Báo Xây dựng đang từng bước đáp ứng yêu cầu của độc giả trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Ông Nguyễn Sơn Tùng – Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng cho biết: Việc thỏa thuận hợp tác về sử dụng tác phẩm báo chí là hoạt động cùng nhau chia sẻ thông tin giữa những người đồng chí, đồng nghiệp. Các bản thỏa thuận trên đã góp phần khẳng định, với một môi trường cạnh tranh thông tin khốc liệt, đội ngũ báo chí chúng ta trong hoạt động nghiệp vụ vẫn luôn tôn trọng Luật Báo chí và Luật Bản quyền tác giả. Các bản thỏa thuận hợp tác từ các cơ quan báo chí thể hiện tinh thần tương trợ, đoàn kết vì một mục đích chung là phục vụ tốt nhất độc giả, phục vụ tốt nhất việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load