Thứ năm 02/05/2024 23:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bốn mẹo tâm lý nhỏ giúp bán được bất động sản dễ dàng hơn

08:27 | 02/09/2023

Việc áp dụng những mẹo đơn giản trong quá trình chuẩn bị trước khi bán có thể giúp bạn bán được căn nhà của mình một cách có lãi và nhanh chóng.

Trong bối cảnh hiện nay, thị trường bất động sản có thể được gọi là "thị trường của người mua", bởi vì lượng cung đang vượt quá nhu cầu, trong khi tốc độ phát triển kinh tế chưa khôi phục hoàn toàn.

Vì vậy, ngoài những yếu tố như đưa ra mức giá phù hợp, hợp tác với các nhà môi giới có kinh nghiệm..., việc áp dụng những mẹo đơn giản trong quá trình chuẩn bị trước khi bán có thể giúp bạn bán được căn nhà của mình một cách có lãi và nhanh chóng.

Thông thường, chủ nhà đều cần phải làm tốt các khâu chuẩn bị trước khi bán căn nhà. Điều đó có thể bao gồm những hoạt động sửa chữa tối thiểu, không cần đầu tư lớn, trang trí, cũng như cải tạo nội thất cho ngôi nhà.

Natalia Borzenkova, người đứng đầu văn phòng môi giới bất động sản Mitino của INCOM-Realty/Nga, cho biết: “Việc chuẩn bị trước có thể giúp thu hút người mua bất động sản và đôi khi thậm chí giúp bán được căn nhà cao hơn giá đưa ra. Có nhiều cách để làm cho căn hộ của bạn trở nên hấp dẫn hơn với những khoản chi tiêu tối thiểu.

Hãy tưởng tượng phương án để cải tạo căn nhà sắp tới

Trong quá trình giới thiệu sản phẩm cho người mua, điều quan trọng là phải chỉ ra tất cả những ưu điểm của bất động sản, nhưng không nên quá lạm dụng. Có những tình huống mà chủ sở hữu-người bán quá mức chú ý đến việc liệt kê mọi thứ mà họ coi là “điểm cộng” trong căn hộ của mình, trong khi chúng có thể lại trở thành “điểm trừ” đối với những người mua cụ thể .

Bốn mẹo tâm lý nhỏ giúp bán được bất động sản dễ dàng hơn

Những ưu điểm không thể tranh cãi đối với một căn nhà có thể kể đến như khả năng tiếp cận hạ tầng giao thông, tầm nhìn tốt ngoài cửa sổ, lối vào sạch sẽ… Tuy nhiên, sẽ rất thú vị nếu bạn có thể xác định các ưu điểm sẽ cho phép người mua tự thay đổi cách bố trí hoặc thiết kế sau khi họ mua nhà. Ví dụ như biến hành lang lớn thành phòng khách hoặc biến tủ quần áo thành phòng thay đồ hiện đại. “Nguyên tắc cơ bản là không bóp méo thông tin và không lừa dối bất cứ ai” - Natalia Borzenkova cho biết thêm.

Biến căn hộ thành một khách sạn

Trước khi giới thiệu sản phẩm cho người mua, hãy chú ý thực hiện tổng vệ sinh, rửa sạch sàn nhà và cửa sổ. Sửa chữa rò rỉ đường ống nước, công tắc đèn và ổ cắm. Nếu dấu vết rò rỉ xuất hiện trên tường và trần nhà, chúng cần phải được loại bỏ. Những bức tranh cũ treo trên tường nên được thay thế bằng những sản phẩm mới... Kết quả là, căn nhà sẽ trông giống như một phòng khách sạn, giúp mỗi người mua đều được trải nghiệm căn nhà tương lai của mình ở trạng thái tốt nhất. Những bằng chứng về một cuộc sống tạm bợ, không chỉn chu của người chủ trước có thể sẽ ngăn cản các khách hàng mới quan tâm đến căn nhà này.

Chụp ảnh giới thiệu căn nhà vào buổi chiều

Nên chụp ảnh căn nhà vào buổi chiều, với ánh sáng tự nhiên khi mặt trời không còn quá chói chang, nhưng ngoài trời vẫn chưa tối. Nội thất sáng màu có lợi hơn nội thất tối. Trong các bức ảnh không nên xuất hiện các vật dụng cá nhân, do đó cần dọn dẹp các khu vực trước khi chụp ảnh. Các bức ảnh nên thể hiện không chỉ bản thân căn hộ, mà còn cả lối vào, ngôi nhà cũng như quang cảnh nhìn từ cửa sổ. Số lượng các bức ảnh giới thiệu cần phải bảo đảm số lượng nhất định, trong đó những căn nhà nhỏ cần ít nhất là 10 bức ảnh, trong khi một ngôi nhà rộng rãi có thể phải có tới 20 bức ảnh.

Biến người mua thành chủ nhân tạm thời của căn nhà

Một kỹ thuật tâm lý mà các nhà môi giới thường sử dụng: gặp người mua tiềm năng ở cách xa căn nhà để trực tiếp dẫn họ đến nơi, đồng thời nói về đặc điểm của khu vực và cơ sở hạ tầng. “Sau đó, khi cùng nhau bước vào căn nhà, hãy giao chìa khóa cho người mua tiềm năng ở cửa trước và để họ tự mở nó ra. Theo Natalia Borzenkova, trong tình huống như vậy, người mua có cảm giác như đã bước vào căn hộ mới của mình. Kỹ thuật tâm lý này giúp một người cảm thấy dễ dàng chấp nhận những “hạn chế” của căn nhà hơn, đồng thời nó đưa người mua đến gần người bán hơn, xóa bỏ rào cản giữa họ. Điều quan trọng là điều đó cho phép người mua tiềm năng tự thư giãn, cho họ khoảng lặng để có thể nhìn ngắm xung quanh và suy nghĩ”.

Theo Hạnh Nguyên (Bcs-express)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load