Thứ sáu 29/03/2024 19:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023

17:52 | 18/05/2023

(Xây dựng) – Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023.

Bộ Xây dựng tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023
Đoàn công tác Bộ Xây dựng kiểm tra công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung vào cuối năm 2020.

Thực hiện Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Từ ứng phó đến hành động sớm” tại Văn bản số 11/QGPCTT ngày 24/04/2023 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Bộ Xây dựng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ, và Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia đảm bảo thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

Kế hoạch của Bộ Xây dựng có 3 mục đích chính. Một là nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp lãnh đạo đơn vị, công chức, viên chức và người lao động để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm 2023; Hai là tăng cường công tác quản lý nhà nước, trong đó có việc phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó với thiên tai; nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai; Ba là cổ vũ tinh thần công chức, viên chức và người lao động của đơn vị trong công tác phòng, chống thiên tai.

Kế hoạch sẽ có 2 nội dung chính. Thứ nhất là hoạt động truyền thông, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia; hướng dẫn nâng cao kiến thức, kỹ năng về các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai cho các nhóm đối tượng cộng đồng; các mô hình, bài học cộng đồng về phòng chống thiên tai; thực hiện công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị và nhu yếu phẩm phòng chống thiên tai ở cơ quan, cộng đồng; kiểm tra xử lý các vi phạm.

Nội dung thứ hai là tăng cường kiểm tra, rà soát và thực hiện các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ và các Sở Xây dựng phải kiểm tra, rà soát và có biện pháp nâng cao an toàn cho công trình trên địa bàn; tăng cường công tác phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó thiên tai ở các cấp và cộng đồng theo phương châm 4 tại chỗ; tổ chức rà soát và cắm biển cảnh báo tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ rủi ro thiên tai; đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch phòng, chống thiên tai.

Thời gian thực hiện Kế hoạch diễn ra trong tháng 5/2023, với các hoạt động hưởng ứng tập trung vào Tuần lễ Quốc gia từ ngày 15–22/05/2023.

Bộ Xây dựng tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023
Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2023 có chủ đề “Từ ứng phó đến hành động sớm”.

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng sẽ là Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy, có vai trò là đầu mối đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng và các Sở Xây dựng.

Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng và Trung tâm thông tin có trách nhiệm tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai; tuyên truyền, phổ biến các tài liệu truyền thông do Ban Chỉ đạo cung cấp.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ chủ trì xây dựng kế hoạch tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn triển khai kế hoạch và tổ chức các hoạt động hưởng ứng; đôn đốc kiểm tra thực hiện các nội dung theo Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Quốc gia.

Dịch Phong (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load