Chủ nhật 05/05/2024 03:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng: Một số địa phương chưa thực hiện công bố giá xây dựng theo quy định

16:00 | 17/07/2023

(Xây dựng) - Liên quan đến việc công bố giá xây dựng tại các địa phương, Bộ Xây dựng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, một số địa phương chưa thực hiện công bố theo quy định.

Bộ Xây dựng: Một số địa phương chưa thực hiện công bố giá xây dựng theo quy định
Ảnh minh họa.

Cụ thể, như tỉnh: Bắc Kạn, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc. Các địa phương này mới chỉ thực hiện công bố giá xây dựng đến quý I/2023.

Về việc công bố giá vật liệu, số liệu báo cáo 6 tháng đầu năm 2023 của Bộ Xây dựng cho thấy, cơ bản các địa phương đều thực hiện việc công bố giá vật liệu theo quy định về tần suất (quý hoặc tháng khi có sự biến động cần thiết phải công bố để đáp ứng yêu cầu quản lý chi phí).

Theo Bộ Xây dựng, đối với việc công bố giá nhân công, máy thi công đã có 46/63 địa phương, chiếm khoảng 73%, cùng đó đã ban hành giá nhân công và giá ca máy thi công năm 2022 và năm 2023.

Đồng thời, có 17 địa phương đang sử dụng đơn giá nhân công công bố năm 2021 và đang tổ chức thực hiện khảo sát xác định giá nhân công mới để trình UBND tỉnh ban hành.

Bộ Xây dựng đánh giá, việc công bố chỉ số giá tại các địa phương cơ bản đúng với quy định về tần suất công bố. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương còn chậm thực hiện công bố chỉ số giá của quý IV/2022, trong đó phải kể đến tỉnh Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Bình Phước, Kiên Giang.

Cũng theo Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2023, về công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng, Bộ Xây dựng đã đưa vào vận hành, quản lý khai thác có hiệu quả Hệ thống cơ sở dữ liệu về định mức và giá xây dựng, cập nhật vào hệ thống các dữ liệu về định mức và giá xây dựng từ năm 2011 đến nay và hướng dẫn các địa phương cập nhập thông tin dữ liệu vào hệ thống.

Mặt khác, cho ý kiến đối với các định mức dự toán xây dựng công trình áp dụng tại các dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt, cảng hàng không, đường bộ cao tốc Bắc Nam.

Ngoài ra, triển khai soát xác định một số định mức dự toán xây dựng tại Thông tư số 12/2021/TT-BXD cần sửa đổi, bổ sung; hoàn thiện các nội dung hướng dẫn xác định và công bố giá vật liệu xây dựng làm cơ sở ban hành cho các địa phương thống nhất áp dụng.

Khôi Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load