Chủ nhật 28/04/2024 04:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục tại Hải Phòng

22:58 | 09/02/2022

(Xây dựng) - Ngày 9/2, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục tại thành phố Hải Phòng.

bo truong bo giao duc va dao tao kiem tra hoat dong day hoc truc tiep trong cac co so giao duc tai hai phong
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại Hải Phòng.

Báo cáo với Đoàn công tác về việc tổ chức thực hiện hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm thích ứng, linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, Hải Phòng là một trong số ít những địa phương tổ chức cho học sinh các cấp dạy học trực tiếp sau ngày khai giảng. Các cơ sở giáo dục linh hoạt tổ chức hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế dịch Covid-19 nhằm bảo đảm cho học sinh hoàn thành chương trình, tiến độ, chất lượng giáo dục. Thành phố Hải Phòng cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch học kỳ I năm học 2021-2022 trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về việc chuẩn bị các điều kiện để mở cửa trường học trở lại, để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả khi tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, thành phố Hải Phòng chỉ đạo đối với cấp học mầm non và tiểu học: Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh của từng địa phương đến cấp xã, phường, UBND các quận, huyện quyết định đi học trực tiếp trước ngày 14/02/2022; đối với cấp học phổ thông (THCS, THPT, GDTX): Triển khai học trực tiếp từ ngày 7/02/2022.

Đến thời điểm này, thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng cho việc mở cửa lại trường học, tổ chức dạy học trực tiếp dựa trên 5 điều kiện then chốt, đó là: Cấp độ dịch của thành phố Hải Phòng hiện đang ở cấp độ vàng (nguy cơ trung bình); tỷ lệ nhiễm Covid-19 trong trường học thấp, tính đến 12h ngày 8/02/2022, toàn thành phố có 260 (3,51%) giáo viên, 2.675 (0,45%) học sinh nhiễm Covid-19; không có ca nhiễm trong giáo viên, học sinh chuyển nặng và tử vong vì Covid-19; tỷ lệ bao phủ vắc xin trong giáo viên, học sinh và của toàn dân đã đạt yêu cầu. Các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng có kinh nghiệm tổ chức dạy học trực tiếp trong điều kiện dịch bệnh, chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết, các phương án, kịch bản bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trực tiếp.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn biểu dương và đánh giá cao tính chủ động của thành phố Hải Phòng, có những chỉ đạo thống nhất sớm đưa học sinh trở lại học trực tiếp. Do đó, khi học sinh quay trở lại học trực tiếp có nhiều thuận lợi. Việc triển khai phòng chống dịch được tăng cường, các cơ sở giáo dục đều có những quy trình biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi học sinh đến trường.

Ghi nhận tại các cơ sở giáo dục Đoàn công tác đến kiểm tra, việc tổ chức lớp học diễn ra bình thường, các lớp học vừa dạy trực tiếp và trực tuyến, thầy và trò đã có sự ứng phó tốt nhất về dịch, sẵn sàng ứng phó với các trường hợp phát sinh, chuẩn bị tốt về tâm lý tạo không gian dạy học bình thường... Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, việc đưa học sinh trở lại trường học lúc này là cần thiết và phải được triển khai nhanh chóng, kịp thời, cương quyết đối với tất cả bậc học từ mầm non đến đại học, đặc biệt là cấp học mầm non và phổ thông tại các địa phương. Đây không chỉ là chuyện mở cửa trường học mà còn là củng cố, tái thiết giáo dục sau dịch bệnh.

Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian qua ngành Giáo dục chủ động, linh hoạt chuyển đổi hoạt động dạy học để hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh và thực tế việc triển khai tích cực, do đó trong tình hình mới, cần có sự ứng phó chủ động và quyết liệt hơn. Chúc mừng thành phố nhiệm kỳ qua, kinh tế - xã hội có bước phát triển lớn, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn thành phố Hải Phòng tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa cho giáo dục, tập trung hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất, công cuộc chuyển đổi số trong giáo dục…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cảm ơn Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã dành thời gian làm việc tại thành phố Hải Phòng. Đồng thời, tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ tịch UBND thành phố đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các Bộ, ngành sớm tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sớm nhất để có miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho các em.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

    15:30 | 13/04/2024
  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

    21:53 | 08/04/2024
  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

    19:09 | 05/04/2024
  • Bắc Ninh: Phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 109/QĐ-UBND, về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết trường Đại học Công nghệ Đông Á tại phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh.

    21:23 | 04/04/2024
  • Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) - Ngày 4/4, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và trao Huân chương cho nhà trường. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng.

    16:29 | 04/04/2024
  • Thanh Hóa: Sẽ nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng vừa ký và ban hành Quyết định số 1287/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng.

    21:13 | 03/04/2024
  • Lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 thực hiện chuyến đi thực tế tại thành phố Hải Phòng

    (Xây dựng) – Từ ngày 1/4 – 4/4/2024, lớp Cao cấp lý luận chính trị K74.A04 (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã thực hiện chuyến đi nghiên cứu thực tế tại thành phố Hải Phòng và nghe báo cáo về: Công tác phát triển Đảng viên mới ở thành phố Hải Phòng, thực trạng và những vấn đề đặt ra.

    22:04 | 02/04/2024
  • Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành Điện gió ngoài khơi

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) - Đan Mạch, phối hợp với trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ toàn diện về tiềm năng phát triển nghề nghiệp của nhân sự Việt trong ngành Điện gió ngoài khơi, một lĩnh vực khá mới mẻ và hiện đang trong giai đoạn tương đối sơ khai của Việt Nam.

    16:10 | 28/03/2024
  • Quảng Nam: Tiến độ dự án trường học 61 tỷ đồng được điều chỉnh thời gian hoàn thành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn từ năm 2019-2024 và yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

    15:46 | 27/03/2024
  • TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

    (Xây dựng) - Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

    21:56 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load