Thứ hai 29/04/2024 10:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bổ sung xây cầu qua sông Đà để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ

10:23 | 18/10/2023

(Xây dựng) - Thành phố Hà Nội vừa thống nhất với các tỉnh lân cận, trong thời gian tới sẽ đầu tư xây dựng thêm 5 cầu vượt qua sông Hồng, sông Đà, trong đó có một cây cầu nối với Phú Thọ.

Bổ sung xây cầu qua sông Đà để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ
Cầu Văn Lang nối thành phố Việt Trì, Phú Thọ và huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

Cụ thể, có 4 cầu vượt qua sông Hồng được xác định không gian và vị trí gồm: Cầu vượt sông Hồng số 1 nằm trên trục đường Tây Bắc - Quốc lộ 5B, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hưng Yên; cầu số 2 nằm trên đường tỉnh 429B, kết nối Hà Nội - Hưng Yên; cầu số 3 theo hướng kéo dài trục Vành đai 2.5 để kết nối Tả, Hữu sông Hồng theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 8; cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2.5 sang Đông Anh. Ngoài ra, cần bổ sung một cầu qua sông Đà (cầu Tu Vũ) để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ.

Với định hướng phát triển đô thị hai bên sông, kéo dài đến các tỉnh lân cận trong Vùng Thủ đô, việc xây thêm 5 cầu sẽ tăng cường kết nối với các tỉnh lân cận; đồng thời tạo thuận lợi về kinh tế, góp phần thay đổi diện mạo của Thủ đô, thể hiện tầm nhìn hướng tới tương lai.

Với kế hoạch thực hiện 5 cầu này, phương án xây cầu sẽ được đưa ra sau khi Thủ tướng thông qua chủ trương quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội được điều chỉnh, bổ sung. Về nguồn vốn đầu tư, do ngân sách Nhà nước có hạn nên để đầu tư các cầu này, hình thức đầu tư PPP (đầu tư theo hình thức đối tác công tư) trong đó có hợp đồng BOT sẽ được tính đến.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load