Thứ hai 29/04/2024 06:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp 500 tỷ đồng xử lý sự cố một số điểm đê biển ở Nam Định

12:29 | 20/08/2023

(Xây dựng) – Tỉnh Nam Định được cấp 500 tỷ đồng để xử lý sự cố ở 2 tuyến đê biển là Cồn Tròn và Hải Thịnh III thuộc huyện Hải Hậu. Nguồn kinh phí này nằm trong Dự án củng cố hoàn thiện và xử lý sạt lở đê biển một số tỉnh Bắc bộ vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp 500 tỷ đồng xử lý sự cố một số điểm đê biển ở Nam Định
Đê biển Hải Thịnh, huyện Hải Hậu (Nam Định) hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa.

Quy mô đầu tư củng cố và hoàn thiện xử lý các vị trí sạt lở bao gồm: Với đê biển Cồn Tròn, huyện Hải Hậu: Xây dựng thềm cơ giảm sóng dài khoảng 0,3km và làm mới hệ thống 10 mỏ hàn chữ T; xây dựng thềm cơ giảm sóng dài khoảng 1,3km, làm mới hệ thống 4 mỏ hàn chữ T và sửa chữa, nâng cấp cánh kè mỏ hàn của kè mỏ hàn cũ.

Đê biển Hải Thịnh III, huyện Hải Hậu: Xây dựng thềm cơ giảm sóng dài khoảng 0,2km và làm mới 3 mỏ hàn chữ T; xây dựng tuyến kè dài khoảng 1,8km thay thế kè cũ đã bị hư hỏng hoàn toàn; xây dựng thềm cơ giảm sóng dài khoảng 0,8km và làm mới hệ thống 12 mỏ hàn chữ T kè Thịnh Long.

Dự án thành phần số 2 (đê biển Cồn Tròn, xã Hải Thịnh, huyện Hải Hậu) tổng mức đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng.

Liên quan đến công tác phòng chống giảm thiệt hại do sạt lở đất, bờ sông, bờ biển, UBND tỉnh Nam Định cũng đã ban hành Công văn số 598/UBND-VP3 yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện ngay một số giải pháp cấp bách để bảo đảm an toàn cho nhân dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở.

Đối với các khu vực đã phát hiện có nguy cơ sạt lở phải kiên quyết di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc có phương án chủ động bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Sẵn sàng phương án hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm, chỗ ở theo quy định để ổn định đời sống cho các hộ bị mất nhà do sạt lở hoặc phải di dời để phòng, tránh sạt lở, không để người dân thiếu đói, không có chỗ ở. Tiếp tục tổ chức rà soát kỹ, phát hiện kịp thời các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở nhất là các khu vực có dân cư, trường học, công sở, doanh trại, nhà máy, xí nghiệp...

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp 500 tỷ đồng xử lý sự cố một số điểm đê biển ở Nam Định
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp 500 tỷ đồng xử lý sự cố một số điểm đê biển ở Nam Định
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp 500 tỷ đồng xử lý sự cố một số điểm đê biển ở Nam Định
Một số điểm đê biển tại Hải Thịnh bị hư hỏng chưa được sửa chữa.

Về lâu dài, tỉnh Nam Định đề nghị các ngành, các địa phương phải kiểm soát chặt chẽ công tác quy hoạch xây dựng và hoạt động xây dựng, nhất là việc xây dựng nhà cửa, công trình ở khu vực ven sông, ven biển. Tổ chức rà soát, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm các quy định về quản lý sử dụng đất; hoạt động xây dựng; khai thác, tập kết khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật để giảm nguy cơ rủi ro thiên tai, hạn chế xảy ra sạt lở, ngập úng.

Tiến hành rà soát, xây dựng dự án, báo cáo cấp thẩm quyền bố trí và huy động nguồn lực để thực hiện các dự án mang tính căn cơ, bài bản, bền vững nhằm phòng, chống sạt lở, chủ động di dời dân cư ra khỏi vùng nguy hiểm do thiên tai, nhất là khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load