Thứ năm 25/04/2024 08:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ đội Biên phòng chủ động phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra

12:01 | 01/02/2020

(Xây dưng) - Trước tốc độ virus corona gây viêm phổi cấp (nCoV) lây lan nhanh chóng ở nhiều nước, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Đây là dịch bệnh mới, chưa có vắc xin thuốc điều trị đặc hiệu. Để đối phó với xu hướng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác phòng chống được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo quyết liệt, tăng cường kiểm soát xuất, nhập cảnh tại các cửa khẩu, lối mở biên giới trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc.

bo doi bien phong chu dong phong chong dich benh viem phoi cap do virus corona gay ra
Khách làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh.

Tuyến biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc có 7 cửa khẩu quốc tế, 6 cửa khẩu chính, 21 cửa khẩu phụ và 44 lối mở biên giới. Do ảnh hưởng của dịch bênh viêm phổi trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lưu lượng người, phương tiện xuất, nhập cảnh qua các cửa khẩu giảm khoảng 28,4% so với năm 2019. Trong dịp Tết không có khách du lịch theo đoàn tour xuất, nhập cảnh, chủ yếu hành khách đi theo dạng cá nhân, mục đích thăm thân hoặc mục đích khác…

Để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng; thành lập Tổ công tác tiền phương trực tiếp đi chỉ đạo, kiểm tra phòng chống viêm phổi nCoV tại các tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai, Lạng Sơn; Thực hiện quy trình kiểm tra, kiểm soát, giám sát biên phòng tại các cửa khẩu, lối mở biên giới.

bo doi bien phong chu dong phong chong dich benh viem phoi cap do virus corona gay ra
Khách vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn phải kiểm tra dịch y tế theo quy định.

Bộ đội Biên phòng cũng đã phối hợp với lực lượng tại cửa khẩu triển khai các biện pháp kiểm soát đặc biệt là chuyển lực lượng Kiểm dịch y tế lên vị trí đầu tiên của dây chuyền kiểm soát xuất, nhập cảnh và lắp đặt máy đo thân nhiệt. Hành khách phải kê khai hành trình nhập cảnh trước khi vào Việt Nam, từ chối nhập cảnh những người có nghi nhiễm bệnh. Lực lượng kiểm soát cửa khẩu được phát khẩu trang và áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân ở khu vực cửa khẩu không tiếp xúc người đến từ các vùng dịch bệnh... Theo số liệu của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tính đến ngày 31/1, cả 7 cửa khẩu quốc tế, 6 cửa khẩu chính và 2 cửa khẩu phụ đã lắp đặt máy đo thân nhiệt và phát hiện 22 trường hợp có thân nhiệt cao bị sốt gồm: 9 người quốc tịch Trung Quốc, 1 người quốc tịch Thái Lan, 12 người quốc tịch Việt Nam. Trong đó, cửa khẩu quốc tế Lào Cai có 21 trường hợp, cửa khẩu quốc tế Móng Cái có 1 trường hợp.

Đối với người nước ngoài không thực hiện thủ tục nhập cảnh, yêu cầu quay trở lại. Công dân Việt Nam tiến hành cách ly, xử lý theo quy định y tế. Bộ Chỉ huy Biên phòng các tỉnh đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động qua lại tại 9 cửa khẩu phụ, 27 lối mở biên giới trên toàn tuyến.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load