Thứ ba 10/09/2024 13:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Bỏ dải phân cách cứng cầu Thanh Trì sẽ tắc “toàn tập”

10:26 | 03/03/2021

Các doanh nghiệp Nhật đề xuất bỏ toàn bộ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì. Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc này dẫn đến nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông tăng cao.

Xung quanh đề xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản, trao đổi với VietNamNet Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, cầu Thanh Trì ùn tắc là do lưu lượng xe container quá lớn, di chuyển với tốc độ chậm trên làn hỗn hợp với xe máy, do vậy chỉ cần xe tải lấn làn là xảy ra ùn tắc và va chạm giao thông.

Chính vì vậy, hơn 2 năm trước Sở GTVT Hà Nội đã lập dải phân cách cứng dịch chuyển hai làn ngoài cùng của cầu Thanh Trì cho xe máy, ô tô con dưới 9 chỗ đi tách biệt với xe tải nên tai nạn và ùn tắc giảm.

“Việc phân làn cho xe máy và ô tô con đi tách biệt với xe tải lớn đã giảm được phần nào ùn tắc và tai nạn giao thông. Nhưng do lưu lượng xe ngày càng gia tăng nên thời gian gần đây cầu Thanh Trì ùn tắc thường xuyên trở lại’, ông Huyện nói.

bo dai phan cach cung cau thanh tri se tac toan tap
Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc

Theo ông Huyện, nếu tháo bỏ toàn bộ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì, khi đó xe tải, xe container lấn làn xe máy dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông sẽ gia tăng.

Từ đánh giá trên, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ cho rằng, không nên bỏ dải phân cách cứng theo đề xuất của các DN Nhật Bản, ít nhất là tại thời điểm này.

Vụ trưởng An toàn giao thông Vũ Ngọc Lăng cũng cho rằng, nếu bỏ dải phân cách cứng sẽ rất nguy hiểm; bởi chắc chắn nguy cơ tai nạn và ùn tắc sẽ gia tăng.

“Nếu bỏ dải phân cách cứng cầu Thanh Trì, khi đó xe tải lưu lượng lớn đi hỗn hợp với xe máy thì tai nạn giao thông sẽ khó tránh”, ông Lăng nói.

Về đề xuất giảm tốc độ lưu thông từ 80km/h xuống 60 km/h của DN Nhật, ông Lăng cũng nêu quan điểm, khi lưu lượng phương tiện lớn thì đương nhiên tốc độ xe đi chậm dưới 60 km/h; còn khi đường vắng cho phép xe chạy tốc độ 80 km/h sẽ khiến giao thông trên cầu nhanh thoát hơn. Do vậy không cần thiết phải quy định tốc độ tối đa 60 km/h.

bo dai phan cach cung cau thanh tri se tac toan tap
Để tránh tình trạng xe máy đi hỗn hợp với xe container dễ xảy ra tai nạn, Sở GTVT Hà Nội đã phải phân làn bằng dải phân cách cứng

Về ý kiến cầu Phù Đổng cách cầu Thanh Trì vài km nhưng do không có dải phân cách cứng nên giảm được ùn tắc và tai nạn, ông Lăng nói rõ, cầu Phù Đổng ngắn, có lưu lượng xe container và xe máy ít hơn, nên nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông thấp hơn nhiều so với cầu Thanh Trì.

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên cầu Thanh Trì, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho biết, Hà Nội đã có kế hoạch làm thêm cầu để chia sẻ lưu lượng với đường vành đai 3.

Tuy nhiên, theo ông Huyện, ngoài việc sớm xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 thì Hà Nội cần sớm triển khai làm đường vành đai 4, vành đai 5 để phân luồng cho các nút giao thông vào TP Hà Nội.

Theo Vũ Điệp /Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Đầu tư xây dựng 29 cầu vượt cho người đi bộ

    (Xây dựng) - Nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân cũng như đảm bảo an toàn giao thông, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất UBND Thành phố đầu tư xây dựng 29 cầu vượt cho người đi bộ tại các vị trí đông dân cư, trường học trên địa bàn Thành phố.

    18:44 | 08/09/2024
  • Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ công trình tại thành phố Sóc Trăng

    (Xây dựng) – Thông tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng, Đoàn công tác gồm: Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lành đạo Sở, ban, ngành vừa có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện các công trình trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

    18:38 | 08/09/2024
  • Cà Mau: Triển khai xây dựng đê biển và kè những đoạn xung yếu

    (Xây dựng) – Dự án xây dựng đê biển và kè những đoạn xung yếu có tổng kinh phí gần 32 triệu euro để xây đê biển và kè chắn sóng ở Cà Mau. Liên minh châu Âu sẽ viện trợ không hoàn lại 3,76 triệu euro, Cơ quan Phát triển Pháp cho vay hơn 19 triệu euro, còn lại khoảng 9 triệu euro từ nguồn vốn đối ứng của tỉnh Cà Mau.

    18:36 | 08/09/2024
  • Thái Nguyên: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) – Với những đột phá về hạ tầng giao thông trong những năm gần đây, diện mạo của tỉnh Thái Nguyên đã có những chuyển biến mạnh mẽ, nhiều dự án giao thông trọng điểm của tỉnh được nhanh chóng triển khai, hoàn thiện về hạ tầng. Đó chính là động lực để tỉnh phấn đấu sớm trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

    14:34 | 07/09/2024
  • Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng nỗ lực về đích

    (Xây dựng) - Những ngày này, không khí làm việc trên các công trường thuộc dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng luôn hối hả. Các đơn vị đang dốc toàn lực đẩy nhanh tiến độ, nhằm đưa dự án về đích, tạo đà thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển…

    11:11 | 07/09/2024
  • Hà Nội: Phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường LK54

    (Xây dựng) - Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4603/QĐ-UBND ngày 04/9/2024 về việc phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường LK54, từ khu tái định cư phục vụ công tác GPMB cầu Nhật Tân, đường 5 kéo dài và các dự án phát triển đô thị đến đường LK53, tỷ lệ 1/500.

    08:54 | 07/09/2024
  • Bình Dương: 10.000 tỷ đồng “tín dụng xanh” đầu tư cho phát triển hạ tầng đô thị

    (Xây dựng) – Chiều 6/9, Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) nhằm khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên.

    08:46 | 07/09/2024
  • Bài 2: Nước thải trong khu công nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện, Quảng Ninh có 9 dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, 8 KCN đã đi vào sản xuất; và đã có Hệ thống xử lý nước thải tập trung phù hợp quy hoạch phân khu. 6 KCN đã xây dựng và vận hành trạm xử lý nước, có hệ thống quan trắc nước thải tự động truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường để quản lý nguồn nước sau xử lý xả thải ra môi trường.

    08:44 | 07/09/2024
  • Hà Nội: Thi công dự án đường rộng 120 – 180m nối 2 cao tốc

    (Xây dựng) – Thành phố Hà Nội đang tập trung giải phóng mặt bằng triển khai thi công dự án đường nối 2 cao tốc dài 6,7km, mặt cắt ngang 120 – 180m với vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

    20:04 | 06/09/2024
  • Thanh Hóa: Đầu tư 272 tỷ đồng nâng cấp 2,7km đường giao thông

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 3560/QĐ-UBND, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường từ Quốc lộ 1A vào các khu công nghiệp phía Tây Nam đi mỏ Sét - Khu kinh tế Nghi Sơn.

    14:56 | 06/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load