Thứ sáu 19/04/2024 14:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Khoanh vùng và cách ly xã Sơn Lôi từ ngày 13/2/2020

20:41 | 12/02/2020

(Xây dựng) – Đó là nội dung được đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thông tin nhanh về công tác phòng chống dịch virus Corona (Covid-19) với các cơ quan báo chí vào chiều 12/2.

binh xuyen vinh phuc khoanh vung va cach ly xa son loi tu ngay 1322020
Đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đang chỉ đạo các đơn vị khẩn cấp phòng chống dịch bệnh virus Corona.

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc vừa có Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đối với việc kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên sẽ được phân làm 8 chốt, mỗi chốt sẽ có lực lượng công an, quân đội, y tế và đại diện chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp cấp bách về y tế.

Tại xã Sơn Lôi của huyện Bình Xuyên khi có quyết định khoanh vùng và cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ 40 nghìn đồng/người/ngày và 60 nghìn đồng/người/ngày với các trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

Cùng với công tác khoanh vùng và cách ly xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang quyết liệt và khẩn trương phối hợp với Bộ Y tế vào ngày 13/2/2020 sẽ tổ chức tập huấn hơn 100 bác sỹ tăng cường xuống khu vực có dịch bệnh tại huyện Bình Xuyên.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan cũng cho biết: Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang quyết liệt chỉ đạo ngành Y tế cung cấp đầy đủ vật tư y tế cho người dân vùng dịch và nhân dân của tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân hiểu, sẵn sàng, tích cực trong việc phối hợp với các lực lượng công an, quân đội, y tế thực hiện đồng bộ các biện pháp, quyết tâm khoanh vùng, dập dịch.

Đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh Vĩnh Phúc là đặt sức khỏe người dân trên hết, ưu tiên tập trung toàn bộ cho công tác phòng chống dịch Corona.

Ngoài ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đề nghị trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch Corona cần nghiêm túc để công tác phòng chống dịch bệnh đạt kết quả cao.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load