Chủ nhật 15/09/2024 22:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bình Thuận: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng

18:47 | 15/09/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Thuận vừa ra văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng
Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm quy hoạch và trật tự xây dựng mà không phát hiện, xử lý.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng một số dự án, công trình xây dựng vi phạm như: Xây dựng công trình không phù hợp quy hoạch xây dựng; thực hiện xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng; xây dựng sai nội dung của giấp phép xây dựng; xây dựng công trình trên đất nông nghiệp…

Để khắc phục tồn tại, nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phổ biến, tuyên truyền, quán triệt để chính quyền địa phương và các chủ đầu tư hiểu rõ, tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về xây dựng.

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo trách nhiệm được phân công tiếp tục chỉ đạo, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện, đồng thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về Sở Xây dựng để tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Đồng thời, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh tình trạng công trình vi phạm hoàn thiện đưa vào sử dụng nhưng chưa được xử lý kịp thời như thời gian vừa qua.

UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố để kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng trái mục đích sử dụng đất, lấn chiếm đất công.

Tùng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load