Thứ bảy 01/02/2025 13:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Bình Thuận: Kiến nghị nâng cấp tuyến Quốc lộ 28

16:01 | 24/01/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh vừa có kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 28 từ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến Quốc lộ 1A.

Bình Thuận: Kiến nghị nâng cấp tuyến Quốc lộ 28
Quốc lộ 28 đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc.

Theo UBND tỉnh, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 28 đoạn từ đường bộ cao tốc đến Quốc lộ 1A là hết sức cần thiết, nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, tránh ùn tắc giao thông trên tuyến giao thông kết nối đến trung tâm thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc về phía bắc.

Cùng với đó, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu lưu thông, góp phần hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Bình Thuận. Qua đó, tạo nên mạng lưới giao thông thống nhất, kết nối thuận lợi giữa vùng duyên hải miền Trung và vùng Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế biển của các địa phương, tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng, địa phương.

Quy mô đầu tư tuyến đường với chiều dài khoảng 16,4km, với 4 làn xe có tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách Trung ương với tiến trình đầu tư vào cuối giai đoạn 2021 - 2025, chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030…

Tuyến Quốc lộ 28 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có chiều dài khoảng 40km từ Km2+595 - Km42+664 (từ nút giao Quốc lộ 1A tại trung tâm thành phố Phan Thiết đến ranh giới tỉnh Lâm Đồng).

Tuyến được đầu tư nâng cấp cải tạo đưa vào khai thác từ năm 2006, hiện trạng mặt đường bê tông nhựa khá nhỏ hẹp (trong đó đoạn Km2+595 - Km5+600 mặt đường rộng 12m, đoạn Km5+600 - Km14+000 mặt đường rộng 7,5m, đoạn Km18+000 - Km42+664 mặt đường rộng 5,5m - 6,5m).

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hai chủ trương một quyết sách

    Hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 và thông qua dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam là hai chủ trương đột phá để thực hiện một quyết sách mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

  • Đón Tết, mừng Xuân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm

    Những ngày Tết Ất Tỵ, trong khi các gia đình đang sum vầy bên mâm cơm cuối năm thì các công nhân ngành giao thông vẫn đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám trụ công trường tiếp tục miệt mài thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

  • Nhộn nhịp trên công trình nhà ga T3 vẫn làm xuyên Tết

    (Xây dựng) – Thời tiết những ngày cuối năm Giáp Thìn tại Thành phố mang tên Bác trở lên mát mẻ lạ thường, người dân tấp nập sắm sửa đón Tết Ất Tỵ 2025 hoặc trở về quê sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, tại công trường nhà ga hàng khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất, không khí hối hả tập nập ấy được thay bằng không khí thi công rầm rộ với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” làm xuyên Tết chuẩn bị cho ngày về đích vào dịp 30/4/2025.

  • Chính sách mới tạo đột phá trong xây dựng hạ tầng và quản lý đường bộ

    Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

  • Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Nghiên cứu huy động công an, quân đội thi công sân bay Long Thành

    (Xây dựng) – Để đảm bảo tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nghiên cứu phương án huy động các đơn vị thuộc lực lượng công an, quân đội tham gia thi công.

  • Đất chín Rồng khát vọng thịnh vượng

    (Xây dựng) - Dòng sông Mekong huyền thoại chảy qua ĐBSCL mang phù sa bồi đắp cho châu thổ màu mỡ, ruộng đồng tươi tốt, cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Qua gần nửa thế kỷ, đất chín Rồng làm nên kỳ tích lịch sử, đưa Việt Nam từ đói nghèo, thiếu gạo thành nước xuất khẩu gạo Top đầu thế giới… Hôm nay, đất chín Rồng đang ra sức xây dựng hạ tầng cơ sở, với khát vọng kỷ nguyên thịnh vượng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load