Chủ nhật 05/05/2024 08:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Tăng cường chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính

22:28 | 25/10/2023

(Xây dựng) - Ngày 25/10, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 3804/UBND-NC triển khai đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, rà soát hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023.

Bình Phước: Tăng cường chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính
Người dân làm thủ tục cấp lý lịch tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Phước.

Nhằm đảm bảo triển khai có hiệu quả, đồng bộ chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước của tỉnh Bình Phước. Xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đồng thời ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin để cải tiến phương thức, lề lối làm việc và nâng cao năng lực điều hành, quản lý của cơ quan Nhà nước gắn với xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Với mục tiêu nâng cao chỉ số cải cách hành chính (Par index), chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (Sipas), chỉ số quản trị hành chính công (Papi) và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong giai đoạn 2021-2025.

Theo nội dung công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì tham mưu các lĩnh vực về cải cách hành chính, khẩn trương rà soát, đôn đốc hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ cải cách hành chính theo lĩnh vực được giao. Trên cơ sở kết quả chỉ số PAR INDEX năm 2022 theo lĩnh vực được UBND tỉnh giao và Bộ tiêu chí Chỉ số PAR INDEX cấp tỉnh của Bộ Nội ban hành.

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của các Sở, ngành, đơn vị để nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền chỉ đạo rà soát mức độ hoàn thành các tiêu chí, tiêu chí thành phần theo Bộ Chỉ số. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ tài liệu kiểm chứng phục vụ công tác tự đánh giá, chấm điểm khi có yêu cầu và báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo lĩnh vực quản lý.

Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và những nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị tin rằng công tác cải cách hành chính của tỉnh Bình Phước sẽ đạt được kết quả tốt năm 2023 và sớm hoàn thành mục tiêu kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - ¬2025 của tỉnh Bình Phước.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load