Thứ hai 29/04/2024 01:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Phê duyệt Đề án thu hút nguồn nhân lực trẻ giai đoạn 2023-2030

16:05 | 22/09/2023

(Xây dựng) – Thực hiện các chính sách hỗ trợ, thu hút tài năng trẻ, tỉnh Bình Phước vừa ban hành Quyết định số 1502/QĐ-UBND phê duyệt Đề án thu hút nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao của tỉnh giai đoạn 2023-2030.

Bình Phước: Phê duyệt Đề án thu hút nguồn nhân lực trẻ giai đoạn 2023-2030
Tỉnh Bình Phước chú trọng thu hút nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao nhằm đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa (ảnh minh họa).

Mục tiêu của Đề án là xây dựng và thực hiện các chính sách hỗ trợ, thu hút và trọng dụng tài năng trẻ nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với phát triển khoa học - kỹ thuật - công nghệ. Đề án là ưu tiên tập trung cho các ngành và lĩnh vực có hàm lượng công nghệ, có vai trò quyết định, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, để Bình Phước có tốc độ phát triển nhanh và bền vững, đồng thời đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Nội dung của Đề án là xây dựng và phát huy đội ngũ trí thức, chuyên gia, nhà khoa học trẻ; chú trọng thực hiện các cơ chế, chính sách để phát triển tài năng trẻ; người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực tỉnh Bình Phước có nhu cầu; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thực hiện công tác tạo nguồn cán bộ trẻ, đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; trong đó vừa chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, chú trọng xây dựng nguồn nhân lực còn thiếu để xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cho hệ thống chính trị của tỉnh.

Trên cơ sở ấy, triển khai phổ biến chương trình đến 100% số học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh có tài năng, đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên trong các năm học tiếp theo. Phấn đấu hàng năm tỉnh Bình Phước đều có sinh viên, học viên tài năng, đạt tiêu chuẩn tuyển chọn của chương trình đăng ký nguyện vọng làm việc tại các Sở, ngành, UBND cấp huyện và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh Bình Phước, sau khi tốt nghiệp đại học và sau đại học. Đồng thời phấn đấu mỗi năm, lựa chọn cán bộ, công chức trẻ có năng lực và tiềm năng phát triển tham gia bồi dưỡng tạo nguồn lãnh đạo cho tương lai.

Thực hiện các chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Trên cơ sở ưu tiên bố trí số biên chế Nhà nước chưa sử dụng để thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào làm việc, nhưng phải phù hợp ngành nghề đào tạo và vị trí việc làm của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đồng thời, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có chất lượng của tỉnh và phát triển hỗ trợ đội ngũ lãnh đạo tương lai. Tiến hành rà soát các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức trẻ có năng lực và trình độ cao ở các cơ quan, đơn vị, lập danh sách để thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực.

Theo đó, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trẻ không chỉ tập trung vào việc bổ sung những kiến thức chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của công việc mà còn tập trung bồi dưỡng về đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, các quy tắc ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên”.

Để đạt được mục tiêu trên, Đề án đưa ra một số giải pháp trọng tâm, trong đó tập trung hoàn thiện các quy định, quy chế và xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai thực hiện đề án; tiếp tục hoàn thiện, chuẩn hóa, đồng bộ các quy định, quy chế, quy trình về công tác cán bộ; rà soát, xây dựng các chính sách về thu hút, phát triển tài năng trẻ và tạo nguồn lãnh đạo tương lai của tỉnh; tập trung xây dựng tiêu chí cụ thể và quy trình tuyển chọn tài năng trẻ và lãnh đạo tương lai của tỉnh Bình Phước.

Theo số liệu thống kê từ Đề án số 05-ĐA/TU ngày 12/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, toàn tỉnh có 23.396 cán bộ, công chức, viên chức (cán bộ, công chức 5.063 người, chiếm 21,64%; viên chức là 18.333 người, chiếm 78,36%). Trong đó, Tiến sỹ 22 người (0,09%), Thạc sỹ 878 người (3,75%), Đại học 18.358 người (78,46%), Cao đẳng 1.923 người (8,23%), Trung cấp 2.171 người (9,28%)…

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load