Thứ năm 18/04/2024 10:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương tiếp tục là 1 trong 21 thành phố thông minh của thế giới lần thứ 4

10:40 | 02/03/2022

(Xây dựng) – Tỉnh Bình Dương vừa tiếp tục được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh là 1 trong 21 các cộng đồng có Chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới của năm 2022 vào ngày 25/2 tại Mỹ.

Bình Dương tiếp tục là 1 trong 21 thành phố thông minh của thế giới lần thứ 4
Công viên nước và Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương.

Sau khi cơ bản kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh Covid-19, đưa cuộc sống người dân về trạng thái bình thường mới, Bình Dương nhanh chóng triển khai xây dựng Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương (Trung tâm IOC) để đưa vào vận hành hiệu quả.

Việc phát huy, tận dụng những lợi thế từ ứng dụng công nghệ không chỉ góp phần quan trọng trong đẩy lùi dịch bệnh mà còn tạo điều kiện thuận lợi để Bình Dương khôi phục kinh tế, tiếp tục thực hiện khát vọng xây dựng thành công thành phố thông minh.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của nhiều tổ chức quốc tế lớn như: Diễn đàn Cộng đồng thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

Mặc dù năm 2021 chịu ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh Covid-19, Bình Dương vẫn tiếp tục thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe của ICF để được vinh danh trong danh sách Smart 21. Cụ thể là về nền tảng kết nối băng thông rộng, nguồn nhân lực tri thức, đổi mới sáng tạo, bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số, ủng hộ khích lệ và phát triển bền vững. Danh sách Smart 21 sẽ tiếp tục được ICF nghiên cứu đánh giá về chiều sâu nội hàm của chiến lược phát triển ở các địa phương, nhìn nhận vào tính kế thừa, sự sâu sắc và tính kiên định của chiến lược. Kết quả cuối cùng là tạo ra những giá trị phục vụ cho sự phồn vinh và hạnh phúc của cộng đồng. Vào tháng 6/2022 và tháng 10/2022, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu ICF sẽ chọn ra Top 7 và thành phố thông minh Top 1 cho năm.

Cũng trong năm 2021, Bình Dương đã triển khai các dự án nền tảng và xây dựng Đề án phát triển Thành phố thông minh giai đoạn tiếp theo 2022 – 2026. Trong đó định hướng trọng tâm là lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghiệp 4.0, tăng trưởng thông minh.

Ngoài ra, Bình Dương tiếp tục gắn kết chặt chẽ với thành phố Eindhoven (Hà Lan) và các tổ chức quốc tế, quyết tâm triển khai Đề án Thành phố thông minh như mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đây sẽ là động lực quan trọng để Bình Dương khôi phục sau Covid-19, đột phá đón đầu kỷ nguyên 4.0.

Chính vì vậy, Bình Dương là địa phương duy nhất của Việt Nam tiếp tục được ICF vinh danh lần thứ 4, khẳng định hướng phát triển thành phố thông minh Bình Dương là đúng đắn, phù hợp với xu hướng thế giới.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load