Thứ bảy 27/04/2024 23:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Thay thế hầm chui cho cầu vượt tại các nút giao đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh

09:19 | 13/03/2024

(Xây dựng) - Đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) đang khai thác, trùng với dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) nên sẽ điều chỉnh đoạn này sang làm hầm chui, thay vì xây cầu vượt.

Bình Dương: Thay thế hầm chui cho cầu vượt tại các nút giao đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh
Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn trên đường Vành đai 3, Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Công ty Becamex Tokyu về về tình hình vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng một số dự án hạ tầng trên địa bàn tỉnh. ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương cho biết, hiện 15km của Dự án cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ vay vốn ODA trùng với dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó khi Dự án được duyệt, Chính phủ chưa có chủ trương làm đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường này qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 26km, trong đó có đoạn dài 15km trùng với đường Mỹ Phước-Tân Vạn và trùng với dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT). Theo chủ trương ban đầu, đoạn trùng với đường BRT này sẽ làm cầu vượt trên cao với 4 làn xe nối từ Thành phố Hồ Chí Minh theo đường Vành đai 3 về Bình Dương. Tuy nhiên, để dự án phát huy hiệu quả, Bình Dương đề xuất điều chỉnh đoạn bị trùng này sang làm hầm chui.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định thêm: Bình Dương sẽ thực hiện dự án này và đang trình các cấp thẩm quyền sớm phê duyệt đúng trình tự, tiến độ. Để dự án đạt hiệu quả cao nhất, cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa Tokyu và Bình Dương nói riêng, hai bên cần có thời gian bàn bạc cùng nhau để điều chỉnh lại cho phù hợp. Các Sở, ngành liên quan cần phối hợp cùng Becamex Tokyu sớm làm việc với JICA để tiến tới thống nhất chủ trương điều chỉnh dự án, cùng nhau hợp tác đồng thuận ngay từ khi dự án mới hình thành.

Ông Oh Dongkun - Tổng Giám đốc Công ty Becamex Tokyu cho biết, ông sẽ cùng các đối tác Nhật Bản và Tập đoàn Tokyu tiếp tục đồng hành, ủng hộ vì sự phát triển của tỉnh Bình Dương; cùng nhau khai thác tốt hơn nữa các cơ hội và mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tiếp tục triển khai các dự án trong thời gian tới.

Dự án cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương, có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến vốn vay ODA) của Nhật Bản hơn 1.300 tỷ đồng, nguồn vốn đối ứng của tỉnh Bình Dương hơn 700 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 6 cầu vượt tại các nút giao lớn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (nay là đường Vành đai 3, nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Bình Dương, Đồng Nai, Long An); tuyến xe buýt nhanh BRT kết nối từ Thành phố mới Bình Dương đến ga Suối Tiên, dài hơn 30 km. Dự án được triển khai trong giai đoạn 2019-2025.

Các dự án của Tập đoàn Tokyu đang đầu tư tại Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả và nhận được sự đánh giá cao từ người dân và chính quyền địa phương, trong đó có Dự án cải tạo hạ tầng giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load