Thứ bảy 27/04/2024 12:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Thành phố Thuận An xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 6

14:37 | 28/03/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm đề nghị UBND các phường, xã dọc khu vực sông Sài Gòn, đến tháng 6/2024 phải tổ chức cưỡng chế phá dỡ 100% công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Bình Dương: Thành phố Thuận An xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 6
Nhà hàng trái phép trên sông của Du lịch xanh Dìn Ký Bình Nhâm.

UBND Thành phố Thuận An vừa có Thông báo số 147/TB-UBND ngày 25/3, ý kiến Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm tại cuộc họp nghe báo cáo rà soát, kiểm tra các trường hợp công trình xây dựng lấn chiếm, xây dựng sai phép, không phép dọc theo khu vực sông Sài Gòn.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An đề nghị UBND các phường, xã dọc khu vực sông Sài Gòn tổ chức thực hiện: Vận động các cá nhân, tổ chức tự phá công trình, phần công trình xây dựng lấn chiếm, những công trình xây dựng sai phép, không phép tự phá dỡ công trình vi phạm hoàn thành trong tháng 3/2024.

Xây dựng kế hoạch cưỡng chế đối với những cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm nêu trên hoàn thành trong tháng 4/2024; mỗi tuần cưỡng chế 02 trường hợp; đến tháng 6/2024 phải tổ chức cưỡng chế phá dỡ 100% công trình vi phạm. Đặc biệt các công trình vi phạm lấn chiếm sông Sài Gòn mà địa phương đã phản ánh làm ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan đô thị… gây bức xúc trong nhân dân cần ưu tiên đưa vào kế hoạch kiểm tra xử lý trước.

Bình Dương: Thành phố Thuận An xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 6
Nhà hàng ẩm thực Bờ Sông (phường Lái Thiêu) vi phạm xây dựng với diện tích 266,25m2.

Yêu cầu các đơn vị có liên quan và UBND các phường, xã dọc khu vực sông Sài Gòn thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo số 130/TB-UBND ngày 18/3. Động thái mạnh tay này được Chủ tịch UBND thành phố Thuận An đưa ra sau phản ánh của Báo điện tử Xây dựng về việc: Hàng loạt nhà hàng “khủng” vi phạm trật tự xây dựng, lấn sông Sài Gòn.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết: “Thành phố sẽ xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Trường hợp xây dựng mới, quy mô lớn, dư luân quan tâm thành phố sẽ cho làm trước. Sau khi xử lý các trường hợp vi phạm xong, thành phố sẽ xử lý các cán bộ để xảy ra vi phạm”.

Bình Dương: Thành phố Thuận An xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 6
Nhà hàng Sông Xanh (phường Lái Thiêu) có dấu hiệu xây dựng lấn sông.

Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố Thuận An, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Thuận An và Công văn số 930/UBND-KT ngày 04/3/2024 của UBND tỉnh Bình Dương về việc kiểm tra theo nội dung của Báo điện tử Xây dựng, thời gian qua, Phòng Quản lý đô thị đã phối hợp UBND các phường, xã tiến hành tổ chức kiểm tra việc xây dựng tại hành lang bảo vệ sông rạch trên địa bàn thành phố Thuận An.

Bình Dương: Thành phố Thuận An xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 6
Công trình Ẩm thực Đồng Quê Bờm Nhậu (phường Vĩnh Phú), thuộc phần đất của Doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh quản lý đã tự ý sử dụng đất không đúng mục đích, có dấu hiệu xây dựng lấn hành lang bờ sông Sài Gòn.

Kết quả kiểm tra 196 trường hợp, thành phố đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 37 trường hợp. Trong đó, phường Vĩnh Phú là 13 trường hợp, phường Lái Thiêu là 11 trường hợp, phường Bình Nhâm là 10 trường hợp, phường Hưng Định, phường Bình Hoà, xã An Sơn là 01 trường hợp.

Cụ thể, những trường hợp đã có từ lâu, trước thời điểm ban hành các quy định về quản lý là 55 trường hợp; những trường hợp nhận tiền đền bù, giải tòa đã tự di dời công trình vi phạm, trả lại mặt bằng thi công các dự án là 24 trường hợp; những trường hợp đã lập biên bản hiện trạng, vận động chủ công trình cam kết di dời là 55 trường hợp; những trường hợp tái lấn chiếm, UBND thành phố đã ban hành Thông báo số 1006TB-UBND ngày 24/8/2022 trong đó giao UBND phường Bình Nhâm vận động di dời là 13 trường hợp. Đã ghi nhận nhưng chưa liên hệ được với chủ công trình để kiểm tra là 05 trường hợp; không vi phạm là 12 trường hợp.

Quang Hải – An Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load