Thứ hai 29/04/2024 13:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Mong muốn hợp tác các lĩnh vực mới với Singapore

21:49 | 11/12/2023

(Xây dựng) – Ngày 11/12, tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức chương trình “Gặp gỡ Singapore 2023”, đây là bước tiếp theo để Bình Dương và Singapore tiếp tục phát triển hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

Bình Dương: Mong muốn hợp tác các lĩnh vực mới với Singapore
Bà Nguyễn Minh Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại chương trình.

Chương trình “Gặp gỡ Singapore 2023” diễn ra các hoạt động đối thoại giữa UBND tỉnh Bình Dương với doanh nghiệp Singapore, gặp gỡ trao đổi với một số đoàn khách Singapore và giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Singapore. Dự chương trình có khoảng 400 đại biểu, Tổng Lãnh sự quán Singapore, Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo của 90 doanh nghiệp Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đại diện các Sở, ngành và địa phương trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Minh Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm trở thành Đối tác chiến lược, quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore đã có bước phát triển hết sức mạnh mẽ, năng động và thực chất trên nền tảng vững chắc, đó là độ tin cậy chính trị sâu sắc và quan hệ kinh tế - thương mại không ngừng mở rộng.

“Gặp gỡ Singapore 2023” nhằm tổng kết đánh giá kết quả hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Singapore trong thời gian qua, thảo luận định hướng các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, thúc đẩy quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Singapore. Qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Bình Dương: Mong muốn hợp tác các lĩnh vực mới với Singapore
Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ, trong gần 30 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Bình Dương trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Singapore đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Singapore tại Bình Dương. Chủ tịch tỉnh Bình Dương mong muốn Singapore tiếp tục hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mới, hướng tới phát triển xanh, bền vững như năng lượng tái tạo, dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bình Dương: Mong muốn hợp tác các lĩnh vực mới với Singapore
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Giấy chứng nhận đầu tư tại chương trình “Gặp gỡ Singapore 2023”.

Trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Singapore 2023” đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Công bố dự án của nhà đầu tư CapitaLand và giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Singapore. Tại Bình Dương, khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), Liên doanh giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp đã trở thành biểu tượng vững chắc và rất hiệu quả của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam. Mô hình VSIP Group không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh, cả về số lượng và chất lượng trên phạm vi cả nước. Đến nay, Singapore là nhà đầu tư lớn thứ ba của tỉnh Bình Dương với hơn 290 dự án và tổng số vốn hơn 5,4 tỷ đô la Mỹ.

Tỉnh Bình Dương không ngừng đổi mới để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Singapore hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh Bình Dương thân thiện, năng động, là điểm đến hấp dẫn, tin cậy cho các nhà đầu tư. Đây cũng là những bước tiếp theo để tỉnh Bình Dương cùng các đối tác Singapore tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load