Thứ tư 08/05/2024 14:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ theo quy định

08:28 | 01/11/2023

(Xây dựng) – Ngày 31/10, HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức Kỳ họp thứ 12 khóa X, kỳ họp đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ theo quy định.

Bình Dương: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ theo quy định
Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương phát biểu tại kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo quy định tại Nghị quyết số 96/2023/QH15. Đây là hoạt động quan trọng được tổ chức một lần duy nhất trong nhiệm kỳ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của cơ quan dân cử, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước. Qua đó đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ.

Bình Dương: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ theo quy định
Tại kỳ họp, các đại biểu đã tham gia bỏ phiếu tín nhiệm 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Công tác triển khai và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm được Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, nghiêm túc và đảm bảo nguyên tắc, đúng quy trình quy định. Với tinh thần dân chủ, khách quan, công tâm, trách nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa X bầu với kết quả "tín nhiệm cao" và "tín nhiệm" chiếm ưu thế.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương khẳng định, kết quả bỏ phiếu thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá về những nỗ lực cũng như kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của các thành viên là Thường trực HĐND tỉnh và thành viên UBND tỉnh Bình Dương.

Sau kỳ họp này, HĐND và UBND tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm. Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ quan soạn thảo thực hiện tốt công tác tham mưu, đảm bảo thời gian, tiến độ các nội dung trình kỳ họp. Các cơ quan HĐND tỉnh thẩm tra, cho ý kiến, làm cơ sở cho đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, đóng góp trí tuệ nhằm thực hiện tốt chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load