Thứ tư 08/05/2024 08:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Làm nhà lưu trú công nhân được vay vốn từ Quỹ đầu tư phát triển

11:40 | 22/02/2023

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Dương vừa có Quyết định 317/QĐ-UBND về việc ban hành danh mục lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022 – 2026.

Bình Dương: Làm nhà lưu trú công nhân được vay vốn từ Quỹ đầu tư phát triển
Chủ đầu tư nhà lưu trú cho công nhân được vay vốn từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Bình Dương để làm dự án nếu đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

Theo đó, Bình Dương ưu tiên cho đầu tư, cho vay ở các lĩnh vực giao thông, môi trường, năng lượng; Công nghiệp, công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ; Nông nghiệp và phát triển nông thôn và lĩnh vực xã hội hóa hạ tầng xã hội.

Cụ thể, lĩnh vực môi trường sẽ cho vay phát triển các dự án đầu tư kết nối đầu tư hệ thống cấp nước sạch, các dự án đầu tư xử lý nước thải, rác thải, khí thải, đầu tư hệ thống tái chế, tái sử dụng chất thải.

Lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao thì ưu tiên cho vay các dự án đầu tư phát triển công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp cơ khí chế tạo, vật liệu mới, chuyển đổi số và chế tạo Robot.

Đặc biệt, xã hội hóa hạ tầng xã hội thì ưu tiên xây dựng nhà ở tại các dự án đầu tư xây dựng nhà lưu trú cho công nhân, ký túc xá sinh viên. Các dự án đầu tư khu tái định cư, chung cư thu nhập thấp. Các dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp các nhà trọ đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật…

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 16/02/2023 và bãi bỏ Quyết định số 3597/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc ban hành danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2021. Đối với các dự án đã được ký kết trước khi Quyết định này có hiệu lực thi hành, thì vẫn tiếp tục thực hiện theo hợp đồng đã được ký kết cho đến hết hợp đồng.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load