Thứ ba 30/04/2024 01:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Khai mạc Tuần lễ văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023

22:01 | 14/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 14/9, tại Bình Dương, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023.

Bình Dương: Khai mạc Tuần lễ văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023
Tuần lễ văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023 đã chính thức được diễn ra tại WTC Expo.

Chuỗi sự kiện kéo dài 4 ngày từ ngày 14 - 17/9, bao gồm Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2023 và Lễ hội học và chơi 2023 sẽ giúp thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển ngành nhân vật biểu tượng, một ngành mới nổi tại Việt Nam.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 120 gian hàng cùng 80 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động như kết nối doanh nghiệp, hội thảo, hội nghị để các doanh nghiệp địa phương kết nối và học hỏi. Đây sẽ là một chương trình đánh dấu giai đoạn hợp tác tiếp theo giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp dịch vụ sáng tạo.

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao ý tưởng, công tác tổ chức sự kiện ý nghĩa này. Ông Nguyễn Lộc Hà khẳng định: Chúng tôi tin rằng với nội dung phù hợp và thú vị, sự kiện sẽ mang đến một làn gió mới, thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung và ngành giáo dục giải trí, giúp các doanh nghiệp tiếp cận một công cụ hứa hẹn tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, cũng như tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Bình Dương. Đồng thời, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tỉnh Bình Dương đã xác định, sáng tạo, đổi mới là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu. Cụ thể, chuỗi sự kiện này là nền tảng quan trọng, giúp các doanh nghiệp tạo ra giá trị, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, quy trình và xu hướng kinh doanh mới mẻ, độc đáo, nổi bật, mang lại những lợi thế cạnh tranh cần thiết.

Bình Dương: Khai mạc Tuần lễ văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023
Sự kiện đã thu hút các em học sinh đến trải nghiệm phương tiện giáo dục hiện đại đến từ Hàn Quốc.

Chia sẻ ý nghĩa của sự kiện này, ông Giang Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC chia sẻ: Một trong những chiến lược quan trọng trong tầm nhìn, sứ mệnh của WTC TPM Bình Dương là thúc đẩy hệ sinh thái sáng tạo và thu hút nhân tài để góp phần hình thành chuỗi công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc chúng tôi cùng với KOCCA Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Tuần lễ văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023” bao gồm chuỗi sự kiện “Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc” và “Lễ hội học và chơi 2023” chính là một cột mốc đáng ghi nhớ và sẽ là tiền đề cho các hoạt động kết nối, giao thương và đầu tư trong lĩnh vực này trong tương lai.

Ông Hong Jeonf Yong - Giám đốc Kocca Việt Nam chia sẻ: Ngay từ khi bắt đầu quá trình xây dựng kế hoạch cho chương trình này, KOCCA Việt Nam đã chọn tỉnh Bình Dương là địa điểm để thúc đẩy sự kiện, vì Bình Dương luôn hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về mọi mặt. Chúng tôi hy vọng có thể phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một thị trường mang tính biểu tượng cho ngành nhân vật tại Việt Nam và Khu vực Đông Nam Á thông qua việc tổ chức Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền hàng năm. Để thực hiện được tầm nhìn này, chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức trên toàn cầu để chuẩn bị cho Ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam– Hàn Quốc 2023”.

Bình Dương: Khai mạc Tuần lễ văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023
Nhà thiết kế đoạt giải nhất cuộc thi WTC Expo.

Cũng tại Lễ khai mạc Tuần lễ văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023, Ban tổ chức đã trao 3 giải Khuyến khích, 1 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất với tổng giá trị giải thưởng 75triệu đồng cho các nhà thiết kế đã tham gia thi sáng tác linh vật biểu tượng WTC Expo.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn mang đến nhiều hoạt động vui nhộn và sáng tạo dành cho trẻ em và gia đình như cuộc thi nhảy cover K-Pop, biểu diễn mascot, biểu diễn bong bóng, trải nghiệm mặc Hanbok, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Canaval Hạ Long 2024 – Bừng sáng cùng kỳ quan

    (Xây dựng) - Tối 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề "Bừng sáng cùng Kỳ quan" chính thức khai mạc. Từ năm 2007 đến nay, Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch riêng có của Quảng Ninh. Sự kiện này trở thành điểm hẹn quen thuộc và yêu thích của người dân, du khách qua 17 lần tổ chức.

  • Khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I tại Nha Trang

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường 2 tháng 4 (thành phố Nha Trang), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 với chủ đề The Spotlight of Jazz.

  • Dinh Độc Lập – Biểu tượng lịch sử vĩnh cửu của TPHCM và của dân tộc

    Dinh Độc Lập, nay có tên là Hội trường Thống nhất, không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo mà còn là biểu tượng lịch sử đặc biệt về nền hòa bình dân tộc.

  • Về sông nước miệt vườn Vĩnh Long thưởng thức bánh dân gian

    (Xây dựng) – Sáng 27/4, tại Khu du lịch Chợ nổi Trà Ôn (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã diễn ra cuộc tranh tài Ngày hội “Làm bánh dân gian” huyện Trà Ôn năm 2024. Ngày hội đã thu hút 79 đội tham gia chế biến hàng trăm loại bánh các loại.

  • Hà Nội: Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của Thành phố

    (Xây dựng) - UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

  • Xúc động Chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

    (Xây dựng) - Tối 25/4, tại Nhà Hát lớn Hà Nội diễn ra Chương trình “Đất nước trọn niềm vui” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Chương trình có sự tham gia của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty Cổ phần lọc hóa Dầu Bình Sơn.

Xem thêm
  • Chương trình "Đất nước trọn niềm vui": Khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước

    (Xây dựng) - Tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”, chương trình là dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

    22:39 | 27/04/2024
  • Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Theo đại diện Tập đoàn TTP, chủ đầu tư dự án SafaBay cho biết, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Cẩm Phả, là dịp quảng bá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và điểm đến Quảng Ninh sôi động, hấp dẫn trong dịp cao điểm nghỉ dưỡng màu hè năm nay.

    22:16 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Tràng An sẽ tiếp tục đóng vai trò hình mẫu phát triển ổn định, có trách nhiệm cho thế hệ mai sau

    (Xây dựng) – Đó là nhấn mạnh của Trưởng Đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội Jonathan Baker trong Hội thảo khoa học quốc tế “Phát huy vai trò, giá trị Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An trong xây dựng Đô thị Di sản thiên nhiên kỷ và kết nối các thành phố di sản thế giới”.

    19:05 | 27/04/2024
  • Bắc Ninh: “Giai điệu tự hào” vùng Kinh Bắc

    (Xây dựng) - Tối 26/4, tại hồ Vua Bà, khu Viêm Xá, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra chương trình hát dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền với chủ đề "Giai điệu tự hào".

    15:12 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản kép đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Tối 26/4, tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới.

    12:21 | 27/04/2024
  • Khai mạc Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề "Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai".

    11:10 | 27/04/2024
  • Quảng Trị: Lễ hội “Thống nhất non sông” - Tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc

    (Xây dựng) – Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 52 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972 - 01/5/2024), ngày 30/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (Quảng Trị) sẽ diễn ra Lễ hội “Thống nhất non sông” năm 2024.

    10:51 | 27/04/2024
  • Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

    20:14 | 26/04/2024
  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

    20:15 | 25/04/2024
  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

    18:18 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load