Thứ năm 02/05/2024 03:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Xét xử vụ án xây dựng không đúng theo thiết kế khiến 5 người chết, 6 người bị thương

16:31 | 07/04/2024

(Xây dựng) - Sự cố công trình xây dựng Nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty TNHH MTV Savvy Seafood Việt Nam (Công ty Savvy Seafood Việt Nam) tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa vào ngày 15/9/2022, khiến 5 người chết, 6 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản hơn 440 triệu đồng đã được Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đưa ra xét xử mới đây.

Bình Định: Xét xử vụ án xây dựng không đúng theo thiết kế khiến 5 người chết, 6 người bị thương
Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết, 6 người bị thương Nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty TNHH MTV Savvy Seafood Việt Nam vào ngày 15/9/2022.

Theo đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Dương (SN 1989, trú thành phố Quy Nhơn), nguyên Giám đốc Công ty xây dựng và thương mại Tân Dương và bị cáo Đào Ngọc Khoa (SN 1981, trú tỉnh Hưng Yên), nguyên Phó Giám đốc Công ty Cổ phần kỹ thuật và xây dựng Gia Phú 3 năm tù giam về tội "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng". Đây là 2 bị cáo liên quan trực tiếp đến vụ việc trên.

Theo cáo trạng, trong quá trình xây dựng các hạng mục nhà xưởng, bị cáo Dương và Khoa nhận biết bức tường khung K2 của nhà máy có chiều cao 15,3m, chiều dài 38m đứng độc lập, riêng biệt với các bộ phận, hạng mục xung quanh là không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, cả hai không có biện pháp chống đỡ, giằng giữ với điểm cố định nào; cũng không thông báo với chủ đầu tư hoặc các đơn vị có liên quan để tìm cách khắc phục hoặc dừng thi công mà vẫn cho công nhân tô tường.

Đến chiều 15/9/2022, khi nhóm công nhân đứng trên giàn giáo 4 tầng (cách mặt đất khoảng 10m) đang tô xi măng thì trời mưa và có gió. Lúc này bức tường rung lắc rồi ngã sập theo hướng Tây sang Đông, đè lên số công nhân đang thi công, làm nhiều người thương, vong…

Theo Chủ tọa phiên tòa, các bị cáo đã phạm tội với lỗi vô ý cẩu thả, xâm phạm đến những quy định của Nhà nước về xây dựng, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của nhiều người và tài sản của người khác; đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự tại địa phương nên cần phải xử lý các bị cáo thật nghiêm khắc.

Ý thức rõ hành vi của mình, cả 2 bị cáo đều thành khẩn khai báo và chủ động bồi thường thiệt hại cho các bị hại. Tại phiên tòa, các bị hại và đại diện gia đình bị hại đều xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Trước đó, vào ngày 15/9/2022, tại công trình xây dựng Nhà máy chế biến thực phẩm - Công ty Savvy Seafood Việt Nam, trong lúc các công nhân đang thi công tường nhà máy thì bức tường bị đổ sập, gây tai nạn cho các công nhân đứng dưới.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load