Thứ hai 29/04/2024 12:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Xây dựng thành phố biển Quy Nhơn xanh bằng City tour

10:05 | 24/01/2024

(Xây dựng) – Đến thành phố Quy Nhơn, du khách hiện có xu hướng lựa chọn City tour (tour tham quan thành phố) để khám phá thành phố biển hiền hòa, mến khách và tìm hiểu về vùng đất, thiên nhiên và con người nơi đây.

Bình Định: Xây dựng thành phố biển Quy Nhơn xanh bằng City tour
Du khách thích thú đi xe điện 4 bánh tham quan các điểm du lịch, di tích.

Những năm gần đây, thành phố biển Quy Nhơn khoác lên mình chiếc áo mới thật xinh đẹp, lộng lẫy bằng các dự án đầu tư quy mô lớn được hình thành, các công trình kiến trúc đẹp, hạ tầng giao thông được quy hoạch đồng bộ, công viên, công trình đô thị được xây dựng khang trang mang lại nhiều không gian xanh, sạch, đẹp cùng với các hoạt động kinh tế, thương mại, dịch vụ và du lịch diễn ra khá sôi động.

Bên cạnh sự phát triển theo hướng đô thị hóa, thành phố phố biển Quy Nhơn vẫn giữ được các giá trị văn hóa truyền thống khá độc đáo; các di tích văn hóa lịch sử lâu đời được giữ nguyên giá trị; các hoạt động văn hóa lễ hội, tín ngưỡng được duy trì; người dân vẫn giữ nét chân chất, hiền hòa và mến khách.

Ngoài ra, khi tham quan du lịch tại Quy Nhơn, du khách thỏa thích thưởng thức các loại hải sản tươi ngon cùng những món ăn dân giã mang đậm hương vị miền biển như: bánh canh, bánh xèo tôm nhảy, bánh ít lá gai, bún tôm rạm, chả ram tôm đất là những món ăn đặc sản mà không nơi nào có được. Đây chính là sự ưu việt mà City tour mang lại cho du lịch, dịch vụ tại thành phố Quy Nhơn và được xem là giải pháp thúc đẩy về phát triển du lịch xanh và bảo vệ môi trường cho thành phố Quy Nhơn trong thời gian qua.

City tour trong thiết kế của nhiều doanh nghiệp lữ hành là tour nửa ngày và nguyên ngày. Đơn cử tour nửa ngày gồm: Tham quan Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, check-in Khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Tháp Đôi, ghé thăm Làng phong Quy Hòa. Tour nguyên ngày có thêm chuyến tham quan Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo.

Anh Nguyễn Phúc Thắng - một du khách Hà Nội đi xe điện Công ty Thịnh Hùng vui vẻ chia sẻ: Quy Nhơn, thành phố biển xanh rất đẹp, thân thiện với môi trường. Tôi và gia đình rất thích thú khi tham gia City tour bằng xe điện để khám phá những điểm du lịch nổi tiếng trong nội thành Quy Nhơn. Theo tôi, Quy Nhơn nên đẩy mạnh hoạt động xe điện để phục vụ du khách, một điều kiện tạo ra sản phẩm dịch vụ để thu hút khách du lịch. Việc khuyến khích đầu tư, phát triển loại phương tiện này sẽ tạo sự đa dạng các loại hình vận tải và xây dựng hình ảnh du lịch của Bình Định xanh, sạch, hiện đại và thân thiện.

Điểm khác biệt lớn nhất so với các tour du lịch hiện nay là UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 1679, ngày 17/5/2023 về việc phê duyệt Đề án thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và các tuyến nối điểm du lịch. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 3 đơn vị tham gia hoạt động thí điểm với tổng cộng 95 xe điện 4 bánh. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho loại hình City tour phát triển.

Bình Định: Xây dựng thành phố biển Quy Nhơn xanh bằng City tour
Khám phá Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo bằng City tour.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Việc xây dựng và khai thác loại hình City tour nhằm tăng thêm nhiều dịch vụ phục vụ du khách, qua đó phát huy các tiềm năng, thế mạnh đặc thù của địa phương đồng thời có thể giới thiệu các giá trị văn hóa (vật thể, phi vật thể) đặc sắc của tỉnh Bình Định. Khai thác City tour sẽ thực hiện mục tiêu bảo tồn, tôn tạo các giá trị di tích, tài nguyên du lịch; nâng cao hiệu quả công tác quản lý và khai thác du lịch tại các điểm tham quan như: thắng cảnh Ghềnh Ráng, tháp Đôi; thu hút nguồn lực xã hội hóa để đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn phục vụ du khách.

Để City tour thực sự trở thành một trong những sản phẩm thu hút khách trong thời gian tới, ông Trần Văn Thanh cho rằng: Thành phố Quy Nhơn nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đến du lịch, nâng cấp cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị, xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, vệ sinh môi trường, bảo vệ tài nguyên cảnh quan tự nhiên và di tích văn hóa lịch sử; xây dựng một số chương trình du lịch trong thành phố (City tour) có tính hấp dẫn, đặc trưng để phục vụ khách du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các chương trình City tour, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh thường xuyên tổ chức các đoàn Farmtrip trải nghiệm sản phẩm City tour, vừa tăng hiệu quả quảng bá vừa hoàn thiện các sản phẩm du lịch.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load