Thứ sáu 19/07/2024 06:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Mở rộng, tăng cường hợp tác với với Cảng Eemshaven, Hà Lan

22:34 | 18/07/2024

(Xây dựng) – Trong chuyến công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cảng Eemshaven ở tỉnh Groningen, Hà Lan.

Bình Định: Mở rộng, tăng cường hợp tác với với Cảng Eemshaven, Hà Lan
Đại diện Cảng Eemshaven giới thiệu thông tin về tình hình hoạt động và kinh doanh của cảng.

Cảng Eemshaven là cảng tổng hợp thuộc hệ thống cảng của tỉnh Groningen, cảng có vị trí chiến lược về vận chuyển hàng hóa và kết nối với các nước Bắc Âu và Đức, là một trong những cảng tổng hợp hàng đầu của Hà Lan, hoạt động theo mô hình cảng sinh thái, tuần hoàn. Cảng có tổng diện tích hơn 2.800ha với các ngành hoạt động chính: Điện gió ngoài khơi (với 432 turbines, công suất 2.8 GW, đồng thời đang triển khai 22 dự án với quy mô 1461 turbines, công suất 10.2 GW), dịch vụ cảng, công nghiệp hóa chất, sản xuất pin, data (nơi Tập đoàn Google và một số tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin đặt trung tâm lưu trữ dữ liệu, do có nguồn điện lớn và ổn định) và các ngành Công nghiệp chế biến chế tạo khác.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã bày tỏ ấn tượng về quy mô và hoạt động của Cảng Eamshaven. Đồng thời, thông tin đến lãnh đạo Cảng Eemshaven định hướng phát triển của tỉnh Bình Định.

Bình Định: Mở rộng, tăng cường hợp tác với với Cảng Eemshaven, Hà Lan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ông Nguyễn Tự Công Hoàng, tình hình hoạt động và định hướng quy hoạch các cảng tổng hợp của tỉnh Bình Định có nhiều nét tương đồng với các cảng của tỉnh Groningen nói chung và Cảng Eamshaven nói riêng, có tiềm năng phát triển sản xuất và kinh doanh tảo biển. Vì vậy, tỉnh Bình Định mong muốn phát triển quan hệ với Cảng Eamshaven trong thời gian tới để trao đổi kinh nghiệm, học tập mô hình hoạt động và kinh doanh của Cảng Eamshaven.

Tại buổi làm việc, ông Evert Jan Schouwstra - Giám đốc Trung tâm thương mại thế giới và Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan Ngô Hướng Nam đã có những trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa Cảng Eamshaven với tỉnh Bình Định, đồng thời vui mừng cho biết Trung tâm Thương mại thế giới Leeuwaden và Đại sứ quán sẽ tích cực hỗ trợ kết nối giữa Cảng Eamshaven với tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

Bình Định: Mở rộng, tăng cường hợp tác với với Cảng Eemshaven, Hà Lan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng trao tặng quà lưu niệm.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công ty North Seaweed là doanh nghiệp hàng đầu của Hà Lan về sản xuất, chuyển giao công nghệ và kinh doanh các sản phẩm từ tảo biển. Đại diện lãnh đạo Công ty đã giới thiệu về tình hình Công ty và mong muốn sớm được hợp tác với tỉnh Bình Định triển khai dự án về sản xuất tảo biển.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load