Thứ ba 27/08/2024 19:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Bình Định kêu gọi các doanh nghiệp UAE đầu tư vào tỉnh

19:54 | 26/08/2024

(Xây dựng) – Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp UAE – Việt Nam 2024 đang diễn ra tại Hà Nội, ngày 26/8, Đoàn công tác của tỉnh Bình Định do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam và 02 Phòng Thương mại và Công nghiệp của UAE.

Bình Định kêu gọi các doanh nghiệp UAE đầu tư vào tỉnh
Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam. (Ảnh: TT XTĐT Bình Định)

Tại buổi làm việc với Tiến sĩ Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã thông tin về những tiềm năng, lợi thế mà tỉnh Bình Định đang có cũng như định hướng thu hút đầu tư và phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Tự Công Hoàng, hiện tỉnh đã đầu tư khá hoàn thiện các hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông (trọng tâm là tuyến đường ven biển) và cũng đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư nhiều khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, sẵn sàng chuẩn bị quỹ đất sạch lên đến hàng nghìn ha để chào đón các nhà đầu tư, cùng với đó cải cách hệ thống thủ tục hành chính để thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng mong rằng Đại sứ Bader Almatrooshi sẽ là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư UAE tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như cảng biển và logistics, công nghiệp và công nghệ, năng lượng tái tạo, phát triển đô thị. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng mong Đại sứ Bader Almatrooshi sẽ gửi các thông tin về tỉnh Bình Định đến các Tập đoàn lớn của UAE như: Dubai Refreshments, Amlak Finance, International Holdings Company – IHC, Abu Dhabi Ports Group, Emirates, Etihad Airways... hoặc các nhà đầu tư, quỹ đầu tư có mặt tại sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp UAE – Việt Nam 2024 để các nhà đầu tư biết đến tỉnh Bình Định.

Bình Định kêu gọi các doanh nghiệp UAE đầu tư vào tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng quà Đại sứ Bader Almatrooshi. (Ảnh: TT XTĐT Bình Định)

Đáp lại, Đại sứ Bader Almatrooshi khẳng định mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và UAE trong thời gian qua. Theo Đại sứ Bader Almatrooshi, hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong quan hệ hợp tác song phương. Năm 2024 cũng là năm đặc biệt trong quan hệ hai nước, đánh dấu 31 năm Việt Nam và UAE thiết lập quan hệ ngoại giao và chính thức khởi động đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA). Hai nước còn rất nhiều dư địa để phát triển hơn nữa thương mại song phương và nhiều cơ hội hợp tác tốt trên những lĩnh vực như du lịch, thể thao…

Theo dự kiến, tháng 12/2024, Đoàn công tác của tỉnh Bình Định sẽ có chuyến công tác tại UAE. Đại sứ Bader Almatrooshi hoanh nghênh, đánh giá cao chuyến thăm UAE này của tỉnh và hứa sẽ lựa chọn các đối tác phù hợp với tiềm năng của tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc với đại diện Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (Abu Dhabi Chamber), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng một lần nữa khẳng định, chính quyền tỉnh Bình Định đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư UAE đến đầu tư, kinh doanh tại Bình Định. “Bình Định và UAE còn nhiều dư địa để phát huy hơn nữa tiềm năng của hai nền kinh tế, có thế mạnh để bổ sung cho nhau”, ông Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định.

Bình Định kêu gọi các doanh nghiệp UAE đầu tư vào tỉnh
Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi. (Ảnh: TT XTĐT Bình Định)

Hiện có 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Bình Định với tổng cộng 88 dự án trong nhiều lĩnh vực; tuy nhiên, chưa có các dự án của nhà đầu tư UAE tại tỉnh. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang thị trường UAE (năm 2023) đạt 1,6 triệu USD; Kim ngạch nhập khẩu từ UAE năm 2023 đạt 3,6 triệu USD, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu từ UAE là hàng thủy sản, vải các loại và nguyên liệu dệt may, da, giày. Do đó còn rất nhiều dư địa trong hợp tác, phát triển giữa Bình Định và UAE.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (Abu Dhabi Chamber) hỗ trợ tỉnh Bình Định một số nội dung như: Làm cầu nối kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp UAE nói chung và các doanh nghiệp tại thành phố Sharjah và thành phố Abu Dhabi tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như: Cảng biển và logistic, công nghiệp và công nghệ…; hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại đưa các mặt hàng thế mạnh của tỉnh vào thị trường UAE; giới thiệu, kết nối, giúp tỉnh Bình Định xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa với địa phương phù hợp của UAE nói chung, thành phố Sharjah và thành phố Abu Dhabi nói riêng; hỗ trợ tỉnh sản xuất và đưa sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định tiếp cận đến các Gian hàng trưng bày trà tại các Trung tâm thương mại tại các thành phố và đặc biệt, mong muốn 02 Phòng Thương mại và Công nghiệp kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư của UAE làm việc với Đoàn công tác của tỉnh trong chuyến xúc tiến đầu tư tại UAE vào tháng 12/2024…

Bình Định kêu gọi các doanh nghiệp UAE đầu tư vào tỉnh
Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI).

Về phần mình, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi, bà Latifa Hamoud Al Ameri, Trưởng phòng Đối tác kinh doanh của Abu Dhabi Chamber cho biết, hiện nay có nhiều Công ty thành viên đang quan tâm và mong muốn đầu tư tại thị trường Bình Định, trọng tâm là đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp… Bà hứa sẽ sớm tổ chức đoàn các doanh nghiệp UAE đến khảo sát và làm việc với chính quyền tỉnh Bình Định trong thời gian sớm nhất để xúc tiến sớm đầu tư các dự án tại tỉnh.

Trong khi đó, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI), bà Fatima Khalifa Al Muqarrab, Giám đốc quan hệ quốc tế SCCI đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định. Theo bà Fatima Khalifa Al Muqarrab, với vị trí chiến lược như hiện nay, Bình Định rất có lợi thế trong việc phát triển các lĩnh vực kinh tế chiến lược của mình. Đồng thời mong muốn sẽ trở thành một trong các vai trò cầu nối, thúc đẩy gắn kết giữa các doanh nghiệp, đối tác của UAE nói chung, thành phố Sharjah nói riêng với tỉnh Bình Định.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh thu hút hơn 3,2 tỷ USD vốn đầu tư

    (Xây dựng) - Theo thông tin từ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh Nguyễn Đình Xuân, trong 8 tháng đầu năm 2024, Bắc Ninh đã thu hút hơn 3,2 tỷ USD vốn đầu tư, dẫn đầu cả nước.

  • Bình Dương điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 vốn ngân sách Nhà nước

    (Xây dựng) – Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương vừa ký ban hành Nghị quyết số 21/NQ-HĐND về việc điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết số 48/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh về “Kế hoạch đầu tư công năm 2024 vốn ngân sách Nhà nước”.

  • Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến quản lý, sử dụng, xử lý tài sản công để giải quyết các vướng mắc trong thực tiễn và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng, khai thác, xử lý tài sản công.

  • Giải đáp thắc mắc về chỉ định thầu dự án sử dụng vốn sự nghiệp

    (Xây dựng) – Hiện nay, có một số đơn vị tại các địa phương được giao thực hiện một dự án sửa chữa hư hỏng cục bộ để bảo đảm an toàn giao thông. Nhiều thắc mắc đặt ra rằng, theo quy định điểm m Khoản 1 Điều 23 Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15, đơn vị được giao có được chỉ định thầu gói thầu nêu trên không (do gói thầu sử dụng nguồn vốn sự nghiệp nhưng lại có tính chất đầu tư, không phải gói thầu mua sắm)?

  • Hà Nội: Tổ chức lại Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 4363/QĐ-UBND ngày 21/8/2024 về việc tổ chức lại Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phát triển quỹ đất vào Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng trực thuộc UBND thị xã Sơn Tây.

  • Bài 1: Khu kinh tế, Khu công nghiệp nhìn tổng thể

    (Xây dựng) - Quảng Ninh phát triển nhanh các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tạo ra diện mạo mới về quy hoạch sử dụng đất. Ngành công nghiệp tập trung có cơ sở hạ tầng tốt để sản xuất kinh doanh, đã phát triển sản xuất đi đôi với tôn tạo cảnh quan môi trường.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load